Cách lên kế hoạch cho một lễ khởi công xây dựng hoàn hảo
Bạn phụ trách dự án khởi công xây dựng cho một địa điểm mới. Bạn bắt đầu từ đâu? Mục tiêu của buổi lễ là khiến mọi người hào hứng với dự án mới và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. Giữ sự kiện ngắn gọn, ngọt ngào và phù hợp để khiến mọi người nói về những điều tốt đẹp mà công ty sẽ mang đến cho xã hộị. Cách lên kế hoạch cho lễ khởi công xây dựng hoàn hảo như thế nào? Thăng Long Event sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết này.
Lịch trình lễ khởi công
Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thực sự không như chúng ta nghĩ. Chọn ngày để tổ chức lễ khởi công liên quan đến rất nhiều yếu tố. Đó là tử vi, phong thủy, thời tiết và cả ngày có phù hợp, thuận lợi cho sự tham gia của khách mời hay không. Đối với lễ khởi công, bắt buộc phải xem tử vi tướng số, phong thủy để chọn được ngày lành, ngày đại cát cho việc xây dựng sắp tới. Chọn theo tử vi phong thủy mang ý nghĩa tâm linh và tác động mạnh mẽ tới tâm lý của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công.
Một ngày đẹp kết hợp được những yếu tố phong thủy, thời tiết và vào thời điểm tốt nhất cho khách mời tham dự là sẽ là hoàn hảo nhất.
Lập kế hoạch chi tiết
Có rất nhiều ý tưởng đột phá làm cho sự kiện của bạn vui vẻ và thú vị. Những gì bạn làm phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu của bạn cho sự kiện và vào loại hình kinh doanh bạn đang tổ chức sự kiện. Nếu bạn đang đột phá vào một trung tâm vui chơi trẻ em mới, bạn có thể bao gồm bóng bay, giải trí và các yếu tố thân thiện với trẻ em khác. Nếu bạn đang mở một công ty kế toán, bạn có thể có một diễn giả khách mời để thảo luận về dự án. Hầu hết các sự kiện bao gồm một bài thuyết trình ngắn trong đó các diễn giả nói về dự án và nghi lễ. Giữ phần trình bày của sự kiện trong 20 đến 30 phút để nó không kéo ra quá lâu. Quyết định ai sẽ tham gia đào xẻng xuống đất để thực hiện động thổ. Bạn có thể có các hoạt động giải trí hoặc hoạt động khác diễn ra cùng một lúc. Ví dụ: bạn có thể có một mô hình của tòa nhà được hiển thị với kiến trúc sư trên tay để trả lời các câu hỏi. Chọn các hoạt động bổ sung này liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Công tác hậu cần
Lập kế hoạch từng chi tiết của sự kiện giúp mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Chọn vị trí chính xác trên công trường xây dựng nơi bạn dự định tổ chức buổi lễ. Quyết định nếu bạn cần một giai đoạn và các yếu tố khác. Bạn sẽ muốn một số hoạt động PR, bạn nên nói ngắn gọn, để khách có thể nghe và hiểu rõ nội dung bạn nói. Lập kế hoạch cho thời tiết xấu dưới dạng ngày mưa hoặc lều để che khu vực trong trường hợp trời mưa. Bãi đỗ xe cũng có thể là một vấn đề tùy thuộc vào vị trí. Bạn có thể chưa có bãi đậu xe vì bạn mới bắt đầu xây dựng. Có đủ chỗ đậu xe trên đường để đáp ứng số lượng người bạn mong đợi không? Nếu không, bạn có thể hướng dẫn địa chỉ gửi xe thuận tiện nhất gần đó.
Thông cáo rộng rãi
Với kế hoạch chi tiết, bạn phải sẵn sàng truyền bá về sự kiện này. Hãy nhớ rằng, mục tiêu là để khuấy động dự án, vì vậy bạn muốn càng nhiều khách mời tham dự càng tốt. Khách mời phổ biến tại các buổi lễ đột phá bao gồm các bên liên quan chính quyền, các nhà lãnh đạo cộng đồng, thành viên truyền thông, nhà tài trợ và công chúng nói chung. Liên hệ với phòng thương mại địa phương cũng có thể thu hút nhiều người hơn đến sự kiện của bạn. Bạn có thể bao gồm những người là một phần của quá trình xây dựng, bao gồm các nhân viên cho vay, nhà thầu, kiến trúc sư và kỹ sư. Có những người đó tại sự kiện cho bạn cơ hội nhận ra họ và cảm ơn họ vì đã thực hiện dự án. Gửi lời mời cá nhân đến những vị khách nổi bật để đảm bảo họ biết về sự kiện và có những chi tiết quan trọng. Hãy chắc chắn rằng lời mời đến ít nhất hai tuần trước khi sự kiện diễn ra. Khi mời nhân viên truyền thông giúp truyền bá, thông báo cho họ ít nhất một tháng để đảm bảo họ có thể tham dự. Hỏi những người nhận được lời mời cá nhân tới hộp thư của bạn.
Bạn cũng sẽ muốn truyền bá đến công chúng. Sử dụng các tài khoản truyền thông xã hội của bạn để quảng bá sự kiện này. Bạn có thể tạo một sự kiện Facebook để bao gồm tất cả các chi tiết có liên quan. Các dấu hiệu hoặc biểu ngữ được hiển thị xung quanh cộng đồng có thể giúp tiếp cận cư dân địa phương không theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Công tác hậu sự kiện
Bạn đã thực hiện nó thông qua lễ khởi công. Chúc mừng! Nhưng công việc của bạn chưa kết thúc. Bạn có thể vắt thêm một chút nước ép PR ra khỏi sự kiện sau khi bạn gói nó. Bắt đầu với tất cả những lời cảm ơn mà bạn nợ các vị khách đặc biệt, nhà tài trợ, diễn giả và nhân viên đã giúp tổ chức sự kiện này. Tiếp theo, làm những gì bạn có thể để tiếp tục truyền bá về sự kiện này. Đăng video và ảnh trên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn để những người không ở đó có thể nghe về nó. Nếu bạn có một bản tin công ty hoặc email thường xuyên gửi cho các bên liên quan, hãy bao gồm một bản tóm tắt và hình ảnh trong các thông tin liên lạc đó.
Thăng Long Event là đơn vị tổ chức sự kiện, tổ chức lễ khởi công, lễ khánh thành chuyên nghiệp và uy tín, luôn đồng hành cùng các đối tác để tạo ra những sự kiện long trọng và hoàn hảo nhất.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG
Trụ sở: Phòng 708, tầng 7 Tòa nhà Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Email: nghethuatthanglong@gmail.com
Hotline: 0973 819 898 – 024 39322558 – 0888645393 – 0909359966