6 cách quảng bá lễ ra mắt sản phẩm mới với chi phí thấp
Bạn không chắc chắn rằng các ý tưởng tiếp thị lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn sẽ đủ hiệu quả. Nhưng bạn lo ngại rằng các chiến lược tiếp thị khác, tốt hơn, khác nằm ngoài ngân sách của bạn. Bạn sợ rằng nếu bạn không thể tạo đủ tiếng vang cho sản phẩm mới của mình, thì nó sẽ thất bại trước khi nó thực sự có cơ hội.
Theo Hiệp hội Insights , 60% ý tưởng ra mắt sản phẩm mới thậm chí không bao giờ được đưa ra thị trường. Trong số 40% đó, chỉ 60% có thể tạo ra đủ doanh thu để trở nên khả thi về mặt thương mại. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng từ 30% đến 80% sản phẩm mới thất bại, tùy thuộc vào ngành.
Chỉ số khá đáng sợ, phải không? Đừng để họ ngăn bạn đưa và tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn ra thế giới. Tôi ở đây để nói với bạn rằng có thể quảng bá hiệu quả việc ra mắt sản phẩm của bạn mà không tốn một khoản lớn trong ngân sách tiếp thị ra mắt sản phẩm của bạn.
1. Bắt đầu viết blog
Một blog có thể là một nguồn tài nguyên có giá trị cho tiếp thị ra mắt sản phẩm của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để truyền tải thông tin cho đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể cung cấp các chi tiết hữu ích về sản phẩm mới, những gì nó có thể làm và tại sao mọi người cần nó. Đây cũng là một nền tảng hiệu quả để xây dựng tiếng vang trước lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn
Cập nhật blog của bạn thường xuyên, (ít nhất một lần một tuần), với các chi tiết về sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ thông tin và hình ảnh trong quá trình phát triển sản phẩm và cho mọi người biết bạn đã đạt đến giai đoạn nào sẽ bổ sung cho tiếp thị ra mắt sản phẩm. Bạn cũng có thể viết một bài về một tính năng cụ thể trong một tuần và một tính năng khác vào tuần tới để ra mắt sản phẩm của bạn.
2. Khuyến khích khách hàng review sản phẩm
Làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý của khán giả mà chưa bao giờ nghe về thương hiệu của bạn? Một trong những ý tưởng ra mắt sản phẩm hiệu quả và sáng tạo là tiếp cận với họ thông qua một trang web hoặc blog có uy tín liên quan đến sản phẩm thích hợp của bạn. Đây là nơi bài viết của khách đi vào hình ảnh.
Nhiều trang web và blog đã có lượng lớn khán giả thành lập. Và khi bạn đóng góp cho các trang web có liên quan đến lĩnh vực của bạn, khán giả của họ sẽ có nhiều khả năng hơn người tiêu dùng bình thường quan tâm đến sản phẩm của bạn.Hãy đưa ra một danh sách các ý tưởng bài đăng blog có liên quan, và đưa chúng cho các nhà xuất bản và biên tập viên của các trang web cụ thể đó.
Bài đăng của khách của bạn có thể giúp bạn giành chiến thắng trước những khách hàng mục tiêu bằng chuyên môn và kiến thức của bạn. Không những thế đây còn là nền tảng tốt để bạn có thể tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công hơn
3. Tham dự triển lãm thương mại
Ngoài việc đăng bài của khách trên các trang web và blog có uy tín, một phương pháp tuyệt vời khác để tiếp cận đối tượng thành lập và có liên quan là thông qua các ấn phẩm công nghiệp. Và cách tốt nhất để nổi bật trong các ấn phẩm công nghiệp đáng chú ý là tham dự các triển lãm thương mại. Điều này có thể giúp bạn có được phạm vi truyền thông tối đa chỉ với một nỗ lực do đó giúp bạn tiếp thị ra mắt sản phẩm. Từ đó hãy giới thiệu và quảng bá sản phẩm của bạn trước khi lễ ra mắt sản phẩm mới được tổ chức
<Còn tiếp>