5 Sai Lầm Cần Tránh Khi Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng
Hội nghị khách hàng hay lễ tri ân khách hàng là sự kiện đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tổ chức sự kiện thành công, ấn tượng vốn dĩ không phải điều dễ dàng.
Hầu hết doanh nghiệp khi trực tiếp tổ chức hội nghị khách hàng đều dễ mắc phải các sai lầm không đáng có. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn cùng Thăng Long Event theo dõi chi tiết bài viết dưới đây bạn nhé!
Sai lầm cần tránh khi tổ chức hội nghị khách hàng
Kịch bản nhàm chán, không gây ấn tượng
Việc xây dựng kịch bản lỏng lẻo, thiếu tính sáng tạo, không có điểm nhấn là yếu tố đầu tiên khiến buổi lễ tri ân khách hàng đi đến thất bại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến yếu tố kịch bản và thường tổ chức sự kiện theo khuôn mẫu có sẵn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất từ chương trình, quý doanh nghiệp cần nghiên cứu để xây dựng một kịch bản độc đáo nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ với khách mời tham dự.
Cố tiết kiệm chi phí
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tổ chức hội nghị khách hàng thành công với mức chi phí thấp nhất. Tuy nhiên, việc o ép kinh phí tổ chức khiến sự kiện giảm đi chất lượng và thiếu các chi tiết độc đáo tạo đột phá. Đây là sai lầm phổ biến mà doanh nghiệp cần tránh để sự kiện diễn ra suôn sẻ, trọn vẹn hơn.
Khách mời không nắm bắt được tổng thể chương trình
Đây là yếu tố khiến sự kiện của bạn trở nên lúng túng và các đối tác có phần bối rối khi tham dự. Việc khách mời không nắm rõ tổng thể hội nghi gây ra một số khó khăn nhất định như: khách mời không thể chủ động trong các tình huống giao tiếp, phát biểu, khách mời khó theo dõi sự kiện…
Thiếu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp
Mặc dù không phải yếu tố quyết định nhưng đội ngũ nhân sự lại là bộ mặt của một sự kiện. Việc thuê nhân sự thiếu kĩ năng có thể khiến khách tham dự cảm thấy không hài lòng về chương trình. Các vấn đề liên quan đến nhân sự cũng gây một số cản trở khi bạn tổ chức hội nghị khách hàng. (Ví dụ: MC không thu hút, nhân viên lễ tân thiếu kinh nghiệm… khiến sự kiện diễn ra không như mong đợi)
Bỏ qua khâu giám sát, không xử lý được tình huống phát sinh
Một số doanh nghiệp chỉ chú trọng khâu chuẩn bị, thực hiện mà chủ quan bỏ qua khâu giám sát. Bạn có biết rằng, thực hiện tốt công tác giám sát giúp doanh nghiệp chủ động hơn khi có sự cố bất ngờ. Từ đó có phương án khắc phục hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến chương trình hội nghị.
Trên đây là 5 sai lầm doanh nghiệp thường gặp phải khi trực tiếp đứng ra tổ chức hội nghị khách hàng. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều ưu tiên chọn lựa đơn vị chuyên môn tổ chức sự kiện để đảm bảo chương trình diễn ra thành công nhất. Nếu bạn đang cần tư vấn hoặc hỗ trợ lên ý tưởng tổ chức hội nghị thì hãy liên hệ với Thăng Long Event bạn nhé.
Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin bổ ích cho các sự kiện nội bộ của bạn. Chúc các bạn thành công!
———————————————–
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG
Trụ sở: Phòng 607A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Email: nghethuatthanglong@gmail.com
Hotline: 0973 819 898