4 mẹo để bắt đầu lễ ra mắt sản phẩm mới
Dưới đây là bài viết 4 mẹo để bắt đầu lễ ra mắt sản phẩm mới. Nếu bạn đang có một sản phẩm mới và mong muốn tổ chức lễ ra mắt thật thành công thì hãy cùng Thăng Long Event tìm hiểu bài viết này nhé
1. Bạn giải quyết nỗi đau của khách hàng
Mọi người không mua sản phẩm vì chúng có các tính năng X, Y và Z; họ mua sản phẩm để giúp họ giải quyết vấn đề. Hãy suy nghĩ về các sản phẩm bạn sử dụng hàng ngày và lý do tại sao bạn sử dụng chúng.
Nhìn chung, lợi ích của việc sử dụng sản phẩm quan trọng hơn nhiều đối với khách hàng so với các tính năng cụ thể. Công việc của bạn khi ai đó tung ra một sản phẩm mới không phải là xây dựng các tính năng tốt nhất, mà là giải quyết các vấn đề quan trọng nhất . Phần tốt nhất là, nếu bạn có thể giải quyết vấn đề của ai đó một cách hiệu quả, .Khách hàng sẽ tìm đến bạn nhanh chóng, tin dùng sản phẩm của bạn vì thực sự sản phẩm đó mang lại lợi ích cho họ
2. Trải nghiệm sản phẩm
Một lỗi phổ biến khác mà các nhà quản lý sản phẩm và doanh nhân mắc phải là chỉ tập trung vào chính ứng dụng, thay vì nhìn vào sản phẩm một cách toàn diện. Ấn tượng của khách hàng về sản phẩm của bạn không giới hạn thời gian họ sử dụng trong ứng dụng. Trải nghiệm khách hàng bắt đầu ngay khi họ nhấp vào một trong những quảng cáo của bạn hoặc tìm đường đến trang web tiếp thị của bạn và nó mở rộng đến các tương tác họ có với các nhóm hỗ trợ và bán hàng của bạn.
Điều quan trọng là phải xem xét toàn bộ hành trình của khách hàng , bởi vì nếu bạn luôn luôn làm việc với ứng dụng, bạn có thể quên đi những cơ hội kinh doanh khác. Hãy tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp để lấy ý kiến khách quan tốt nhất. Nếu có một trải nghiệm tốt chắc chắn lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn sẽ được đón nhận nhiệt tình
3. Bạn không biết những gì bạn không biết.
Thông thường, chúng tôi tránh thử nghiệm những ý tưởng mới bởi vì chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có câu trả lời. Các công ty được thành lập đặc biệt có tội về điều này. Họ có hàng ngàn khách hàng sử dụng một tính năng sản phẩm nhất định, vì vậy họ nghĩ rằng đó phải là một tính năng tốt. Hoặc mô hình định giá hiện tại của họ đã mang lại nhiều doanh số, vì vậy họ tin rằng đó là mô hình định giá hoàn hảo. Không cần phải thử bất cứ điều gì mới, phải không?
Hãy tận dụng thử nghiệm sản phẩm đối với khách hàng trước khi bạn có lễ ra mắt sản phẩm mới. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những điểm yếu kém hay thiếu sót của sản phẩm.
Một vấn đề khác với các giả định là chúng thường cản trở chúng ta thực hiện bất kỳ công việc thực tế nào. Bạn có thể nghĩ rằng khách hàng muốn có tính năng X chứ không phải tính năng Y. Hoặc bạn có thể tin rằng tin nhắn A cộng hưởng mạnh mẽ hơn với khách hàng tiềm năng hơn tin nhắn B. Nhưng bạn có thực sự chắc chắn như vậy không?
4. Bắt đầu với kết thúc trong tâm trí.
Trước khi bạn đi quá sâu vào các chiến hào xây dựng một sản phẩm mới, việc xác định những gì bạn muốn đạt được là điều có giá trị. Chỉ cần xây dựng sản phẩm và vận chuyển nó, hoặc thậm chí đạt được tài trợ, bản thân nó không phải là một thành công. Hãy suy nghĩ về loại hình kinh doanh mà bạn muốn là năm hoặc mười năm xuống dòng. Như thế nào thì bạn sẽ đạt được điều đó? Đây là tầm nhìn sản phẩm.
Tầm nhìn sản phẩm là một cái nhìn dài hạn về nơi sản phẩm của bạn hướng đến. Từ đó, bạn rút ra các mục tiêu cho sản phẩm phù hợp với các tính năng mà sau đó bạn sẽ phát hành.
Chỉ sau khi bạn có cảm nhận chắc chắn về các vấn đề tiềm năng của khách hàng, bạn mới có thể xác định giải pháp và ưu tiên các tính năng. Để giúp hướng dẫn những quyết định đó, điều quan trọng là phải có tầm nhìn sản phẩm mạnh mẽ – điều này đúng ngay cả với các sản phẩm hiện có trong một tổ chức, nhưng đặc biệt đối với các sản phẩm ở giai đoạn đầu.
Trên đây là 4 mẹo để bắt đầu lễ ra mắt sản phẩm mới. Chúc các bạn thành công!