Viết một thông cáo báo chí ấn tượng

20/06/2017 20:10 57 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Trong vòng 20 năm trở lại kể từ khi chúng ta tiến vào thời đại trực tuyến, thông cáo báo chí bước vào một thời kỳ mới. Giờ đây, người trực tiếp nhận thông cáo báo chí của bạn không là các nhà báo từ các cơ quan truyền thông, mà chính là khách hàng tiềm năng của bạn – những người đang tìm kiếm những nguồn thông tin đáng tin cậy để quyết định mua hàng.

Vậy làm cách nào để viết một thông cáo báo chí gây được ấn tượng với người đọc, khiến người đọc chú ý đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn? Cùng tìm hiểu nhé!

c2

1. Thông tin trước, thương hiệu sau – Viết một thông cáo báo chí thời nay là việc bắt đầu một quá trình kể chuyện khéo léo về thương hiệu của bạn. Điều đầu tiên vẫn cần phải làm rõ là thông tin chính của thông cáo báo chí sau đó mới là lồng ghép thông tin về thương hiệu/ tổ chức của bạn.

2. Tít (headline) càng ngắn càng tốt – Dưới 120 ký tự đã bao gồm khoảng cách và nội dung quan trọng nhất phải nằm trong 65 kí tự đầu tiên (cũng đã bao gồm khoảng cách).

3. Đoạn mào đầu với yếu tố “Why” (vì sao) – Thông cáo báo chí theo đúng nguyên tắc thông thường vẫn cần nêu đủ các yếu tố 5W1H, trong đó đoạn đầu nên chứa yếu tố Why. Vì sao người nhận phải đọc nội dung này? Vì sao nội dung này phù hợp với người nhận? Mào đầu bằng yếu tố Why giúp việc lồng ghép thương hiệu (trong TCBC) trở nên tự nhiên hơn vì thông tin được kể trước, các yếu tố liên quan đến nhãn hiệu/tổ chức được đưa sau. Trừ trường hợp nếu yếu tố “Why” trong bài liên quan đến nhãn hiệu/tổ chức, đoạn mào đầu bắt buộc phải nhắc đến nhãn hiệu/tổ chức.

4. Sử dụng tít phụ – Tít phụ tạo giúp giải thích và tăng thông bối cảnh giúp tít chính có thể ngắn gọn hơn.

c1

5. Đưa thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau (multimedia) như hình ảnh, video, graphic. Thông tin ở nhiều dạng thức khác nhau giúp nội dung dễ hiểu và tương tác nhiều hơn. Cách này cũng gia tăng khả năng được các báo và blogger dẫn lại thông tin hơn cũng như tăng khả năng tìm kiếm trong thời gian dài hơn.

6. Sử dụng không quá 1-3 link trong một thông cáo – Chỉ sử dụng các đường link thực sự có giá trị, phù hợp với nội dung, và giúp người đọc hiểu sâu hơn về thông tin đưa ra trong thông cáo. Quá nhiều đường link sẽ khiến họ bị rối.

7. Đừng viết môt thông cáo với những những đoạn quá dài– Một thông cáo nên được viết như một email có giá trị thông tin. Hãy sử dụng các đoạn bôi đậm, gạch đầu dòng và các công cụ khác để giúp nội dung dễ đọc/đọc lướt.

8. Có lời kêu gọi hành động (call to action) – Đảm bảo rằng thông cáo hướng người đọc đến hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi hành động đó nên được đặt ở 3 đoạn đầu tiên của thông cáo.

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 04 3655 8518 – 08 8864 5393

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×