PR và những lầm tưởng

17/08/2017 20:30 32 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Trong những năm gần đây, PR trở thành một trào lưu đến nỗi nhiều công ty cảm thấy lạc hậu nếu không tuyển được một nhân viên về PR cho mình. Tuy nhiên nhiều người lại chưa tường tận khái niệm PR lắm.  Khái niệm PR dường như  có dấu hiệu hơi bị lạm dụng.

new-piktochart-_23561328_1e66b0a612834c02f2023ec8587a0b3fff45513c

Qua tiếp xúc với nhiều bạn làm PR, chúng tôi xin thống kê ra đây những  khái niệm mà những người sính chữ thường hay lầm tưởng về công việc PR:

  1. PR = marketing

Nhiều công ty tuyển nhân viên PR với một bản mô tả công việc không khác gì nhân viên marketing: xây dựng quảng bá thương hiệu, liên kết đối tác để tạo mạng lưới kinh doanh, sản xuất các vật phẩm quảng cáo. Sự sính chữ của nhiều người  làm cho khái niệm PR ngày càng đồng nhất với khái niệm marketing.

  1. PR = chuyên gia đăng báo miễn phí

Nhiều doanh nghiệp quan niệm rằng, làm PR nghĩa là tạo mối quan hệ tốt với phóng viên để có những bài báo miễn phí. Một cô bé sinh viên chuyên ngành marketing mới ra trường, được nhận vào làm PR cho một công ty bánh kẹo, than thở rằng sếp cô muốn có những bài giới thiệu công ty hoành tráng trên những tờ báo lớn, nhưng không chịu chi một đồng nào.

new-piktochart-_23561328_b9377727137790e5fb4cbdffde1a3ce8ab9c1c96

  1. PR = quản trị web

Nhiều công ty tuyển nhân viên PR để làm mỗi công việc là quản trị, cập nhật nội dung cho website của họ.

  1. PR = người đi lấy tin, chụp hình

Ở một kênh truyền hình mới ra đời chuyên về thông báo khuyến mãi sản phẩm, các nhân viên PR của họ chịu trách nhiệm chào bán chương trình truyền hình của mình cho khách hàng là các đối tác tài trợ.

  1. PR = bán hàng, giới thiệu sản phẩm

Trong một mẩu quảng cáo tuyển dụng nhân viên bán và tư vấn mỹ phẩm, một công ty trang trọng đặt tiêu đề “Tuyển nhân viên PR mỹ phẩm”.

  1. PR = nhân viên rao vặt

Một sinh viên khác hào hứng đăng tuyển vào một công ty giao dịch mua bán ô tô với chức danh “Nhân viên PR online”.  Sau đó cậu này mới biết công việc này thực chất là con lai giữa bán hàng và spam rao vặt quảng cáo.

new-piktochart-_23561328_c4f1402d5eb84726aa091005fa00f2634ef03ec3

  1. PR= người tiếp khách

Với cách hiểu PR là quan hệ công chúng, quan hệ khách hàng và đối tác, nhiều vị giám đốc tuyển cho mình một cô gái trẻ đẹp xinh tươi để làm công việc là đi cùng giám đốc gặp gỡ khách hàng.

Khái niệm PR dường như đã đi quá xa so với những gì thuộc về bản chất nó. Sẽ đến lúc từ  PR trở nên thịnh hành đến nỗi già trẻ lớn bé ai cũng biết, nhưng mỗi người lại hiểu nó lệch lạc theo một hướng.Hãy trả lại khái niệm PR chân chính cho những người làm PR chân chính.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 04 3655 8518 – 08 8864 5393

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×