Phân tích hành vi khách hàng trong tổ chức sự kiện

27/09/2017 20:30 45 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Trong thị trường hàng hóa hữu hình thì thị trường người tiêu dùng là thị trường cuối cùng mà các hoạt động kinh tế tổ chức ra để phục vụ cho chính thị trường đó.

new-piktochart-_23561328 (7)

Trong thị trường đó các nhà phân tích cần phải xác định được đối tượng khách hàng các đối tượng và mục tiêu của người mua hàng (gọi chung là hành vi người tiêu dùng) để từ đó đưa ra những chiến dịch marketing thích hợp cho loại hàng hóa mà mình sản xuất.

Điều này cũng được áp dụng tương tự đối với những sản phẩm vô hình như dịch vụ du lịch và đặc biệt gần đây nhất là đối tượng người tiêu dùng trong các sự kiện, mà trong đó sự kiện là hàng hóa được sản xuất ra và đối tượng thụ hưởng sản phẩm vô hình đó là đối tượng mà các nhà phân tích cần xác định hành vi mua hàng.

Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng? new-piktochart-_23561328 (2)

Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dung mà trong đó có những yếu tối quan trọng sau có thể ảnh hưởng cao nhất nhanh nhất và sâu sắc nhất đến hành vi của người tiêu dùng.

  1. Yếu tố văn hóa

Trong yếu tố văn hóa thì có rất nhiều những yếu tố khác ảnh hưởng đến nhân tố con người chẳng hạn như nền văn hóa. Những giá trị văn hóa khác nhau sẽ tạo nên những quan niệm về văn hóa khác nhau của mỗi cá nhân. Từ yếu tố đó mà những nhà sản xuất có thể xác định được những đối tượng thích hợp để thu hút và xác định được sản phẩm mà mình sẽ sản xuất để phù hợp với nền văn hóa sẽ thụ hưởng sản phẩm đó . new-piktochart-_23561328 (8)

  1. Yếu tố tuổi tác

Người ta luôn có xu hướng sử dụng những dịch vụ khác nhau trong cuộc đời mình hay nói cụ thể hơn là tùy thuộc vào từng loại độ tuổi mà con người ta sẽ có những lựa chọn tham gia vào những loại sự kiện khác nhau diễn ra trong xã hội. Ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời con người ta sẽ có những sở thích khác nhau.

Chẳng hạn để thu tạo ra một chương trình mà đối tượng cần thu hút được nhắm tới chính là trẻ em thì người tổ chức cần phải am hiểu tâm lý, sở thích hành vi của những đứa trẻ trong giai đoạn này, hiển nhiên là một đứa trẻ không bao giờ yêu thích một hội chợ việc làm, hay hội chợ triễn lãm các tác phẩm nghệ thuật.

  1. Yếu tố nghề nghiệp

Nghề nghiệp của một con người cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ý thức tiêu dung của họ, vì nghề nghiệp của mỗi người cũng phần nào thể hiện mức thu nhập và giai cấp xã hội của mỗi người.

Dĩ nhiên một doanh nhân thì sẽ có mức thu nhập cao hơn một nhân viên văn phòng và từ đó nhận thức khi tham gia các sự kiện. Một buổi tiệc chiêu đãi cho người nổi tiếng sẽ khác một buổi họp mặt cho nhân viên công ty, từ đó mà người tổ chức sẽ có cái nhìn phù hợp về cách tổ chức chương trình của mình.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Để được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt nhất, vui lòng liên hệ Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long. Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 024 3655 8518

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×