Những ý tưởng để buổi hội thảo diễn ra thành công

18/10/2016 10:18 128 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm
Những ý tưởng để buổi hội thảo diễn ra thành công
5 (100%) 12 votes

1. Lời mời gọi hấp dẫn

Mở đầu bằng một lời mời thuyết phục. Hãy thật khéo léo nhé, sự tinh tế sẽ khiến người nghe không thể cưỡng lại sức mạnh của lời mời, từ đó, họ sẽ nhanh chóng hứng thú và tìm hiểu một cách nghiêm túc. Một lời mời mang tính thân mật sẽ đơn giản và hiệu quả hơn. Càng thấu hiểu tâm lý những người tham dự và ngành nghề của họ, bạn càng dễ thuyết phục họ hơn. Bên cạnh đó, bạn nên dùng các hình ảnh sinh động, hấp dẫn, nói lên tính cách thương hiệu và trình bày thật mới lạ để thu hút người tham gia và tăng độ tin cậy cho sự kiện.

2. Lịch trình sự kiện cụ thể

Invitation-Nuuo

Dựa trên một lời mời có sức thuyết phục, lịch trình hội thảo càng cụ thể, mọi người càng dễ đánh giá xem có nên đi hay không. Nhiều người có thể chỉ tham dự hai hoặc ba sự kiện trong một năm, và họ muốn rằng các sự kiện mình tham gia phải xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra. Vì vậy, việc đưa ra một lịch trình cụ thể và chi tiết sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ và giúp họ dễ dàng chọn lựa hơn. Tránh việc đưa ra một lịch trình quá chung chung vì như vậy bạn sẽ chỉ nhận lại kết quả là những lời chần chừ, do dự, không quyết định..

3. Tặng cho người tham dự những tài liệu giá trị

Việc tạo ra những tài liệu nhỏ đầy cảm hứng và độc đáo hẳn sẽ khá tốn kém. Chi phí in ấn tài liệu theo cách truyền thống để có được những cuốn brochure hoành tráng có thể làm bạn toát mồ hôi! Vì vậy, bạn có thể dùng những ấn phẩm này cho các chương trình khuyến mãi trước khi sự kiện diễn ra để tăng thêm tính thu hút.

ob_7fb985_vip2

4. Những vị khách mời đặc biệt

Mời một diễn giả hay một khách mời đặc biệt làm nhân vật chính cho sự kiện của bạn là cách phổ biến nhất để thu hút khách tham gia. Nhưng nếu bạn không đủ ngân sách để mời một ngôi sao hạng A, thì hãy bỏ ngay ý tưởng này đi ngay và luôn nhé! Tuy nhiên, bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng sở thích và mối quan tâm của những vị khách được mời, bạn có thể tìm ra những diễn giả rất giá trị. Dù những vị diễn giả hay khách mời này có thể chưa nổi tiếng, nhưng thu hút người nghe bằng một câu chuyện thực tế, hay có thể phá vỡ bầu không khí nhàm chán bằng sự hài hước duyên dáng.

5. Xây dựng một cộng đồng trực tuyến quan tâm đến sự kiện

Hãy xây dựng một cộng đồng có chất và lượng, vì từ đó bạn có thể tạo ra rất nhiều cách để thu hút sự chú ý trước ngày sự kiện. Khi một người đăng ký sự kiện, hãy gầy dựng một cộng đồng qua chính email của họ.…Đừng lãng quên hoặc tấn công họ bằng những mẩu thông tin hằng ngày như chia sẻ tiểu sử của diễn giả, nhắc nhở đăng ký hoặc mua vé. Đây không chỉ là một cơ sở dữ liệu khách hàng đơn thuần, mà là một nhóm những người thật sự hiểu biết và quan tâm đến sự kiện của bạn, nên hãy học cách thấu hiểu và tương tác với họ. Hãy cung cấp cho họ những thông tin hữu ích, tạo cho họ niềm tin và ưu ái cho những người đăng ký sớm. Thông báo ngắn gọn, dễ hiểu cho họ biết các tin tức mới nhất trong bản tin hàng tuần hoặc hàng tháng bạn gửi ra.

6. Hãy truyền tin tức đi!

Phát động chiến dịch truyền thông xã hội trước sự kiện để đảm bảo rằng bạn luôn duy trì được công tác truyền thông hiệu quả, tạo ra sự hứng thú và hấp dẫn cho đến ngày sự kiện, và thậm chí sau sự kiện. Hãy tạo một lịch trình rõ ràng về những hoạt động trước sự kiện, giám sát và ghi nhận xem chiến dịch có thú vị và được nhiều sự quan tâm không. Bạn cũng có thể thiết kế cover cho Facebook hoặc header cho Twitter để mọi người dùng và chia sẻ.

7. Những đối tác địa phương

Hầu hết các sự kiện đều có nhà tài trợ, nhưng nếu bạn hợp tác được với các đối tác trong khu vực sự kiện và doanh nghiệp nhỏ thì đây sẽ là điểm độc đáo và ấn tượng mà bạn có thể chia sẻ với người tham dự.

8. Quay số trúng thưởng và các cuộc thi kỳ lạ

Những lời hứa hẹn của các cuộc thi có thể là một công cụ quảng cáo khác lạ nhưng phổ biến. Phần rút thăm trúng thưởng giữa chương trình sẽ giúp chương trình sự kiện thêm phần thú vị. Bạn có thể nhờ diễn giả mang theo một món đồ để làm quà trúng thưởng. Nó có thể thu hút được tất cả các đối tượng khách hàng của bạn và sau đó họ sẽ tự chia sẻ với nhau về sự kiện đã tham gia. Tuyệt quá phải không?

9. Tổ chức tiệc teabreak trong giờ nghỉ giải lao

tiec-tra-tea-break

Tổ chức một buổi tiệc teabreak  trong giờ nghỉ giải lao đã không còn là điều quá xa lạ đối với các quý khách mời đến tham dự và đây là thời điểm tốt để những khách mời xích lại gần nhau hơn; giúp họ có thể giao lưu, làm quen cũng như học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống mà họ đã trải qua và tích lũy được hay kể cho nhau những câu chuyện vui mà họ biết.

10. Quay video sự kiện

Nếu không thể đầu tư các trang thiết bị ghi hình đa phương tiện xa xỉ tại sự kiện, bạn cũng nên quay lại buổi hôm đó, ít nhất bạn có thể tạo ra các nội dung hữu ích sau sự kiện, làm sự kiện của bạn có giá trị hơn hẳn. Và một điều quan trọng là, nếu diễn giả biết trước rằng sự kiện có ghi hình, gần như chắc chắn họ sẽ thuyết trình hấp dẫn hơn. Họ đã là những diễn giả nổi tiếng sẵn rồi, nhưng họ sẽ còn làm tốt hơn thế nữa.

Tính sáng tạo là nhu cầu thiết yếu cho việc quảng bá sự kiện, bất kể ngân sách của bạn thế nào. Thời gian là vàng bạc đối với những người tham dự, hẳn nhiên họ luôn muốn trải nghiệm một sự kiện thật sự bổ ích và thú vị, nên hãy cùng ekip của bạn vận dụng sự sáng tạo để làm nên một buổi hội thảo tuyệt vời nhé.

————————————————

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 04 3655 8518 – 08 8864 5393

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×