Những điều cần lưu ý ở buổi Event Briefing

08/09/2017 20:30 33 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Thông thường khi muốn tổ chức một sự kiện, những công ty khách hàng (Client) sẽ có những thông tin, yêu cầu cơ bản về tổ chức đối với đơn vị thực hiện (Agency) và mời các Agency đến để phổ biến những thông tin này.

new-piktochart-_23561328_1f098c26972adcccfeb0a56ec8e894fc3cc104db

Phía Agency sẽ cử người đến  công ty nghe Công ty khách hàng phổ biến thông tin trực tiếp và quá trình này được gọi là “đi nhận briefing” hay đi nhận brief và buổi phổ biến thông tin đó được gọi là Event Briefing.

Buổi briefing là một khâu quan trọng trong quá trình làm event vì nó giúp Công ty khách hàng và Agency gặp gỡ nhau ở sự thấu hiểu về chương trình. Đứng ở vai trò một Agency, việc nhận brief càng chu đáo thì cơ hội thắng thầu càng cao.

Những bí quyết dành cho Event Agency khi đi nhận brief

  1. Tìm hiểu về khách hàng

Trước khi gặp một khách hàng, cần phải tìm hiểu kĩ về khách hàng đó, để hiểu về khách hàng như”gu” của họ, những chương trình trước đây đã tổ chức,… một khi nắm được nhu cầu của khách hàng thì cuộc gặp sẽ diễn ra thuận lợi và thông tin rõ ràng hơn.

new-piktochart-_23561328_cf0460dd726ded6926014b7ee75d908a702d20a1

  1. Tác phong

Đi đúng giờ vì khách hàng sẽ không đánh giá cao những Agency bê trễ, ăn mặc lịch sự và phù hợp không khí của công ty khách hàng (nếu biết trước công ty khách hàng), nên đi từ hai người trở lên để bổ trợ cho nhau, nhưng cũng không nên đi quá nhiều như muốn “áp đảo” khách hàng.

  1. Càng chi tiết càng tốt

Để tránh bỏ sót những thông tin quan trọng, trước khi đi gặp khách hàng, chúng ta nên xác định được loại event mà họ muốn thực hiện (tổ chức hội nghị, khai trương động thổ, activation,…) và liệt kê ra những câu hỏi từ checklist đã làm cho những event trước. Kinh nghiệm và mức độ quan tâm của Agency đối với Event sẽ thể hiện qua những câu hỏi mà họ đặt cho khách hàng.

  1. Giới thiệu về công ty mình

Cho dù khách hàng biết hay chưa biết nhiều về công việc, cũng nên giới thiệu sơ qua về công ty mình và một số dự án công ty đã làm cho khách hàng thông qua một bản Presentation để khách hàng có cái nhìn tổng quát và tin tưởng vào năng lực công ty bạn. Có thể mào đầu bằng cách hỏi khách hàng “Chúng tôi có thể giới thiệu cho anh/chị sơ qua về công ty mình được chứ?” và nếu họ đồng ý thì bạn bắt đầu phần giới thiệu. new-piktochart-_23561328_89e83170e4c773867839b120276a794377f30c03

  1. Kĩ năng khai thác

Rèn luyện kĩ năng khai thác thông tin vì 80% lý do một bản brief không tốt vì kĩ năng đặt câu hỏi và truyền đạt của người nhận brief “có vấn đề” hoặc đơn giản là do thiếu kinh nghiệm. Có nhiều khách hàng rất bài bản và chuyên nghiệp trong việc brief cho Agency, họ thường chuẩn bị những bảng brief rất cụ thể, chi tiết kèm theo những yêu cầu. Ngược lại một số khách hàng lại không chuyên nghiệp trong việc này lắm,  nhiều lúc ngay chính họ cũng không xác định được yêu cầu của họ là gì và diễn đạt nó một cách hết sức mơ hồ.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Để được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt nhất, vui lòng liên hệ Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long. Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 024 3655 8518

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×