Mẹo lập kế hoạch cho một sự kiện kinh doanh

18/10/2019 16:51 159 views Chuyên mục: Kiến thức
Rate this post

Tổ chức một sự kiện là một cách tuyệt vời để giúp thu hút khách hàng mới, gắn kết mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tạo tiếng vang về doanh nghiệp của bạn. Vậy nên khi bạn muốn tổ chức lễ khai trương, hay lễ ra mắt sản phẩm mới rất cần tích lũy được mẹo lập kế hoạch cho một sự kiện kinh doanh. Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và giúp cho sự kiện của bạn thành công ngoài sức mong đợi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé

Đặt mục tiêu

Bạn có muốn thu hút truyền thông địa phương, tạo nhận thức về doanh nghiệp của mình, xây dựng danh sách gửi thư của khách hàng tiềm năng hoặc bán các sản phẩm chuyển động chậm? Đặt mục tiêu trước, sau đó xác định loại sự kiện sẽ đạt được chúng tốt nhất.Đây là một trong những mẹo lập kế hoạch cho một sự kiện kinh doanh đầu tiên và cơ bản nhất.

Chỉ ra phạm vi của sự kiện

Bạn sẽ có đồ giải khát, giải trí, hội thảo hoặc loa? Quy mô phạm vi của sự kiện theo mức độ kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn chưa bao giờ tổ chức một sự kiện trước đó, đừng bắt đầu bằng cách tổ chức một hội nghị kinh doanh kéo dài một ngày cho hàng trăm người tham dự trong phòng khiêu vũ của khách sạn. Một hội thảo kéo dài một giờ tại văn phòng của bạn sẽ đạt được nhiều mục tiêu tương tự.

Chọn thời điểm thích hợp

Thời gian là rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện của bạn. Xem xét các ngày quan trọng, chẳng hạn như ngày lễ hoặc sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới  hàng năm trong cộng đồng, có thể cạnh tranh với bạn hoặc chọn một chủ đề để làm nổi bật. Đồng thời xem xét những người tham dự sẽ cần bao nhiêu thời gian để lên kế hoạch trước để tham dự và bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho sự kiện.

Chọn đội nhóm của bạn

Ai sẽ phụ trách sự kiện này? Cho dù đó là bạn hay nhân viên chủ chốt, bạn cần một người nắm quyền sở hữu và quản lý tất cả các chi tiết, sau đó những người khác sẽ giúp đỡ với các bộ phận chuyển động còn lại. Đảm bảo trách nhiệm rõ ràng – đảm bảo bạn sẽ không phải ngồi ghế trong hội nghị hoặc ly rượu khi nếm rượu. Nhất là trong tổ chức lễ khai trương, việc chọn lựa càng cần chu đáo hơn

Quan sát và chuẩn bị kỹ từ trước

Ngồi xuống với nhóm của bạn và tinh thần đi qua từng bước của sự kiện. Hãy hình dung nó đang diễn ra, và hình dung mọi thứ bạn sẽ cần từ ghế và hệ thống PA đến khăn ăn và đĩa. Ngoài ra, hãy xem xét bạn sẽ cần bao nhiêu nhân lực tại sự kiện, điều gì có thể xảy ra và điều gì (và ai) bạn sẽ cần phải có trong tay để xử lý những snafus đó.

Trên đây là những mẹo lập kế hoạch cho một sự kiện kinh doanh. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích, giúp bạn có được một lễ khai trương tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Địa chỉ:

Phòng 708 - Tầng 7 - Tòa nhà Thăng Long, số 105 Láng Hạ, Hà Nội

Hotline:
0973 819 898
Online Support: