Lời khuyên sự kiện cho doanh nghiệp nhỏ trong tổ chức khai trương
Tổ chức và tổ chức một sự kiện cần có kế hoạch. Cho dù đó là một hội nghị, hội thảo hay một ngày đánh giá cao khách hàng và cho dù bạn có ba tuần để lên kế hoạch hay cả năm, thành công của sự kiện của bạn đều nằm trong chi tiết. Nếu bạn muốn tổ chức lễ khai trương nhưng quy mô còn hạn chế hãy đọc bài viết lời khuyên sự kiện cho doanh nghiệp nhỏ trong tổ chức khai trương này nhé
1. Quyết định đối tượng mục tiêu
Bước đầu tiên – trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác – nên xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Từ đây tất cả các quyết định khác sẽ rơi vào vị trí. Định dạng, nội dung, giá cả, địa điểm, vv tất cả sẽ chảy từ quyết định đầu tiên. Cách tiếp cận có cấu trúc này cũng sẽ giúp bạn tập trung vào việc đạt được các mục tiêu cụ thể. Bằng cách đó, bạn ít có khả năng cho phép phạm vi trở nên quá rộng hoặc bị giảm nước.
2. Lập danh sách các chi tiết
Khi bạn quyết định có một sự kiện, mọi thứ đều quan trọng. Từ nội dung chương trình và ánh sáng đến giao thông vận tải và bãi đậu xe – mọi thứ đều có giá trị. Và khán giả của bạn sẽ quy tất cả mọi thứ cho bạn và thương hiệu của bạn. Lập danh sách sẽ đảm bảo bạn không bỏ qua mọi thứ.
3. Có một mục đích kinh doanh rõ ràng để tổ chức sự kiện.
Trước khi bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho một sự kiện thành công, hãy rõ ràng về lý do tại sao bạn làm điều đó ngay từ đầu. Tại sao? Bởi vì mọi quyết định sau đó sẽ hỗ trợ mục tiêu chính của bạn. Có phải là thế hệ dẫn đầu? Mục tiêu của bạn là tạo ra nhận thức về công ty của bạn hoặc một sản phẩm cụ thể? Bạn có thấy mục đích chính là một để phát triển lòng trung thành của khách hàng? Hay đơn giản là bạn muốn kiếm tiền (cũng không sao)? Và hãy chắc chắn rằng nhóm nhận thức được mục đích, để bạn không có phạm vi creep.
4. Coi chừng các sự kiện khác của ngành khi lên lịch.
Kiểm tra lịch. Hãy chắc chắn rằng bạn không lên lịch cho sự kiện của mình vào hoặc quá gần ngày lễ hoặc thời gian nghỉ phổ biến. Điều quan trọng không kém là kiểm tra các sự kiện khác mà người tham dự mục tiêu của bạn có thể sẽ tham dự.
5. Linh hoạt để thích nghi với hoàn cảnh.
Khi bạn tham gia vào quá trình lập kế hoạch sự kiện, bạn có thể thấy rằng sự kiện của bạn thay đổi về quy mô, địa điểm và nhiều cách khác so với dự kiến ban đầu. Điều này là tự nhiên và hoàn toàn tốt miễn là bạn không đánh mất lý do bạn làm tất cả công việc này ngay từ đầu. Một số linh hoạt là cần thiết.
6. Biết giới hạn của bạn.
Chúng ta đều biết mục tiêu là ném một sự kiện trực tiếp tuyệt vời. Cuối cùng, chúng ta cũng phải nhận thức được những gì chúng ta có thể hoặc không thể làm một cách thực tế – có thể là ngân sách hay thời gian. Nếu bạn quyết định tổ chức một sự kiện trực tiếp trong một tuần, hãy lên kế hoạch cho một cuộc tình thân mật hơn. Đối với một sự kiện lớn, bạn nên chuẩn bị trước vài tháng. Nếu ngân sách nhỏ, bạn có thể phải đối trọng với sự sáng tạo và rất nhiều công việc tự làm.
7. Tạo mục tiêu THÔNG MINH.
Luôn luôn bắt đầu với chiến lược. Cũng giống như xây dựng bất kỳ doanh nghiệp, các sự kiện lớn bắt đầu với một chiến lược mạnh mẽ, chu đáo và có thể đo lường được. Sự kiện trực tiếp là một cách tuyệt vời để chia sẻ thương hiệu của bạn, kết nối với thị trường mục tiêu của bạn, nhận phản hồi về sản phẩm của bạn (và hơn thế nữa!). Nhưng bạn cần phải biết những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Gắn bó với các mục tiêu SMART và phác thảo những gì bạn đang hướng tới. Sau đó, đảm bảo rằng bạn tiến hành phù hợp với việc đạt được những mục tiêu này.
Lời khuyên sự kiện cho doanh nghiệp nhỏ trong tổ chức khai trương trên đây hy vọng mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích