Lí Do Và Cách Thức Tổ Chức Tiệc Cuối Năm
Một năm làm việc đầy nỗ lực, các cơ quan doanh nghiệp thường tổ hức tiệc cuối năm là nơi để mọi người nhìn lại một năm công tác và mở ra hướng đi cho năm tới.
Tiệc cuối năm hay còn gọi là Year End Party không còn là hoạt động xa lạ đối với các cơ quan, doanh nghiệp. Tiệc cuối năm thường được tổ chức vào tháng 12 dương lịch, hoặc cuối tháng Chạp (âm lịch), thời điểm doanh nghiệp chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết.
Lí do tổ chức tiệc cuối năm
Tổ chức tiệc cuối năm mang lại khoảng thời gian vui vẻ cuối năm cho các thành viên trong công ty, đồng thời công nhận những kết quả đạt được suốt cả năm lao động, tiệc cuối năm là sự kiện giúp nhân viên có thể thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Đặc biệt, sau đợt chạy nước rút doanh thu cuối năm, tổ chức sự kiện Year End Party ấm áp, sôi động sẽ giúp nhân viên công ty lấy lại tinh thần, chuẩn bị cho cuộc chiến mới.
Tổ chức tiệc cuối năm mục đích để ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên cùng giao lưu, vui chơi,chia sẻ niềm vui, bày tỏ tâm tư nguyện vọng để cùng đồng lòng phấn đấu vì tương lai của bản thân cũng như sự phát triển của công ty trong năm mới. Tiệc cuối năm đánh dấu bước trưởng thành của công ty qua mỗi năm cũng như là cơ hội để gắn kết nội bộ công ty với nhau. Đây là nơi để mọi người hiểu nhau hơn và có thể bày tỏ những tâm tư tình cảm của mình để tạo ra tâm thế thoải mái để công tác tốt hơn.
Tiệc cuối năm có số lượng nhân viên đông, có nhiều đơn vị con khắp nơi tập hợp lại với nhau, gắn bó và tìm hiểu rõ hơn các thành viên trong đơn vị. vừa thể hiện tinh thần đoàn kết vừa tạo cơ hội giao lưu, gắn kết các thành viên với nhau tạo nên một sức mạnh đoàn thể vững chắc.
Tiệc cuối năm là nơi để tri ân những khách hàng và cũng là nơi để doanh nghiệp đưa ra hướng đi chiến lược cho năm mới.
Hình thức tổ chức tiệc cuối năm không chú trọng hình thức quá sang trọng cầu kỳ khuôn mẫu, mà đề cao tinh thần vui vẻ, ấm ấp, sảng khoái, vì vậy, ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm phải sáng tạo. Không quá cường điệu cầu kỳ, nhưng đủ mới lạ và hấp dẫn để kết thúc một năm cũ thành công và mở ra một năm mới đầy hứa hẹn.
Các hoạt động diễn ra trong bữa tiệc thường được lên ý tưởng xuất phát từ những công việc thường ngày. Đây cùng là thời điểm cho các nhân viên thể hiện các tài lẻ của mình
Cách thức tổ chức tiệc cuối năm
Tìm ra chủ đề, dẫn dắt cho tiệc cuối năm
Chúng ta có thể coi công việc như một quãng đường đầy chông gai ta phải vượt qua để tới đích
Để tới được đích chung phải tìm ra nhiều phương thức tiên hành
Cuối cùng chúng ta cũng đến được đích
Để đạt được điều đó chúng ta không quên cảm ơn gửi đến những khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng công ty trong suốt chặng đường vừa qua.
Chọn địa điểm tổ chức tiệc cuối năm
Phải chọn được địa điểm sao cho vừa thuận tiện cho việc thu hút được đông người tham gia nhất nhưng cũng phải hấp dẫn bắt mắt khách mời nhằm tăng sự gắn kết giữa các đội ngũ nhân viên với nhau vừa tổ chức một buổi tiệc cuối năm cho công ty giúp cho mọi người có một ngày thực sự giải trí và tạm thời bỏ đi hết những áp lực trong công việc.
Có thể tổ chức tiệc ở trong nhà
Hoặc tiệc cuối năm có thể diễn ra ở ngoài trời để dễ dàng tham gia hoạt động giả trí tập thể khác
để cho chương trình thêm đa dạng, đặc sắc, bạn có thể xây dựng thêm một số trò chơi nho nhỏ ngay tại địa điểm công ty như các trò chơi liên quan đến kiến thức sản phẩm, đến thuật ngữ ngành hay tính chất dịch vụ – hàng hoá – sản phẩm..
Chuẩn bị nội dung chương trình
Nội dung chương trình là khâu rất quan trọng làm nên thành công của tiệc cuối năm
Vì thế một buổi tiệc cuối năm không thể nào thiếu đi tiết mục giải trí, nhiều công ty tổ chức tiệc cuối năm sẽ thuê riêng MC và một vài ca sĩ, nhóm múa, nhóm nhảy…về tham gia góp vui hoặc yêu cầu qua loa một vài nhân viên có “giọng ca vàng” của công ty lên trình bày một số tiết mục góp vui.
Làm được như vậy tuy mất thời gian và kinh phí nhưng chắc chắn bữa tiệc cuối năm ấy chẳng lưu lại nhiều ấn tượng và làm mất đi cơ hội cho những cá nhân trong công ty thể hiện tài năng.
Tiệc cuối năm cũng có thể là nơi thể hiện những tiếc mục văn nghệ đặc sắc, những mẫu hài kịch vui nhộn của thời niên thiếu hay diễn giả cho một vấn đề đặc sắc của năm, hoặc sân khấu hóa các vấn đề của công ty muốn truyền tải…
Hay tương tự như vậy cho các phòng ban của bạn, khuyến khích họ thi đua hào hứng để dựng các vở hài kịch, tiết mục biểu diễn thời trang, khiêu vũ, biểu diễn ảo thuật, xiếc…hấp dẫn nhất..
Làm sao cho không khí trong tiệc cuối năm phải có sự kết nối giữa các thành viên, giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa khách hàng , khách mời và các thành viên trong công ty. Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long rất hân hạnh được tạo ra một không khí đầm ấm, cởi mở, kết nối , hoành tráng cho tiệc cuối năm của quý cơ quan đơn vị .