Để tổ chức sự kiện bán vé thành công?

30/03/2017 08:00 165 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm
Để tổ chức sự kiện bán vé thành công?
5 (100%) 3 votes

Sự kiện bán vé là thách thức không nhỏ đối với những người lần đầu tiên được giao nhiệm vụ tổ chức sự kiện. Nếu chưa một lần bắt tay vào làm, bạn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu.

Trận chiến của các sự kiện bán vé là vô cùng khốc liệt. Hai kết quả đã được định trước. Một là khiến mọi người phải điên cuồng săn lùng vé và một là phải chứng kiến thảm cảnh đìu hiu, tiền thu về không bù nổi kinh phí tổ chức. Sự thành công của chương trình ngoài phụ thuộc vào sức hấp dẫn của nội dung thì một phần không thể thiếu nữa đó là các chiến lược truyền thông bài bản, các chính sách bán vé thông minh ngay từ ban đầu.

Dưới đây, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long xin chia sẻ với bạn đọc một số chiến thuật bán vé thường được sử dụng khá hiệu quả:

Vé early bird

Thăng Long Event 2

Một đến hai tuần trước ngày bán vé chính thức được công bố, bạn nên bắt đầu cho bán vé sớm (vé early bird). Đây là loại vé số lượng có hạn, được áp dụng mức chiết khấu đặc biệt và chỉ dành cho các đối tượng là khán giả đăng ký mua sớm, khách hàng thân thiết của đơn vị tổ chức. Sau khi hết thời hạn dành cho vé early bird mới đến ngày chính thức bán vé trên thị trường với mức giá bán lẻ cho đối tượng khán giả phổ thông. Chiến thuật bán vé early bird với mức chiết khấu hấp dẫn sẽ khuyến khích khán giả tìm hiểu thông tin về chương trình đồng thời tránh tình trạng khách hàng dồn lại mua vé vào thời khắc cao điểm.

Để áp dụng chiến thuật này hiệu quả, bạn nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội phổ biến như facebook, twitter, instagram,…và kênh owner media của đơn vị mình. Trên website của chương trình, hãy tạo các box đăng ký thành viên bắt mắt để kêu gọi mạnh mẽ hơn. Khán giả muốn mua được vé early bird cần đăng ký thành viên từ sớm.

Bán vé cho sự kiện tiếp theo ngay trong chương trình đang diễn ra

Nếu sự kiện của bạn được tổ chức thành chuỗi, hãy tận dụng cơ hội này để thử một chiến thuật mới đó là bán vé tham dự chương trình kế tiếp ngay khi chương trình hiện tại chuẩn bị kết thúc. Một mức giá cực kỳ ưu đãi được đưa ra chỉ dành cho những khán giả đang có mặt tại chương trình và sẵn sàng mua vé cho sự kiện tiếp theo. Chắc chắn rằng khán giả sẽ bị thu hút và hưởng ứng mạnh mẽ. Bố trí quầy vé và nhân viên bán vé chu đáo ngay tại địa điểm tổ chức chương trình. Ngoài ra, hệ thống hotline và hệ thống bán vé online cũng phải sẵn sàng để khách hàng có thể đặt mua vé nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Khởi động cuộc thi bán vé

Lượng vé bán ra sẽ tăng gấp 10 lần khi có các nhân viên trong công ty bạn cùng tham gia. Hãy để mỗi nhân viên trở thành một công cụ truyền thông tin hiệu quả thông qua mạng lưới quen biết và các trang mạng xã hội của chính họ. Đưa ra chính sách chiết khấu hợp lý và phần thưởng dành cho các nhân viên giới thiệu được nhiều khách hàng mua vé. Tùy thuộc vào ngân sách nhưng phần thưởng nên là những điều khiến nhân viên của bạn thực sự cảm thấy hứng thú.

Làm cho sự kiện vui vẻ hơn

Thăng Long Event 4

Bổ sung nhiều hơn nữa các hoạt động giải trí xung quanh sự kiện. Một số hoạt động giải trí có thể đề xuất tặng kèm khi khán giả mua vé tham dự chương trình đó là:

Tạo sức hút bằng mini event

Tổ chức mini event trên website và các trang mạng xã hội trước khi chương trình diễn ra khoảng 10 ngày để gia tăng cảm giác háo hức, mong đợi của khán giả.

Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể thực hiện trong 5 ngày đếm ngược:

  • Ngày 5: Giao lưu trực tuyến với nhân vật hot trong chương trình
  • Ngày 4: Tổ chức một cuộc thi nhỏ với giải thưởng là vé mời cho khán giả may mắn
  • Ngày 3: Tung video về sự kiện của năm ngoái
  • Ngày 2: Chia sẻ sự háo hức từ những nhân vật quan trọng sẽ tham gia sự kiện
  • Ngày 1: Làm video với thông điệp: “Hẹn gặp bạn tại đó!”

Kết thúc mỗi mini event, hãy liên tục gợi nhắc khán giả tiềm năng mua vé nếu họ chưa hành động.

Quảng bá về các địa điểm khác liên quan

Xung quanh khu vực tổ chức chương trình có địa điểm ăn chơi nào hấp dẫn mà bạn muốn giới thiệu đến khán giả không?

Bạn đã chuẩn bị photo backdrop để khán giả chụp ảnh selfie chưa?

Thăng Long Event 3

Nếu khán giả của bạn là những người đến từ các thành phố hoặc quốc gia khác nhau thì họ sẽ dễ dàng bị giữ chân bởi những giá trị gia tăng này. Đừng ngần ngại mà hãy giới thiệu với khán giả các nhà hàng, quán bar hoặc club nổi tiếng gần đó. Đồng thời liên kết với các địa điểm này để làm truyền thông quảng bá về chuỗi địa điểm vui chơi, giải trí như một tổng thể hoàn chỉnh.

Hỗ trợ truyền thông từ các nhà tài trợ

Uy tín của các nhà tài trợ thường lớn hơn đơn vị tổ chức rất nhiều. Đừng ngần ngại mà hãy đưa ra mong muốn họ cùng tham gia vào quá trình truyền thông bán vé cho sự kiện bằng các kênh truyền thông của họ. Hiệu ứng lan tỏa của chương trình sẽ vô cùng mạnh mẽ.

Đưa ra nhiều mức giá và các gói ưu đãi khác nhau

Đây là một lựa chọn tốt nếu sự kiện được tổ chức trong vài ngày như các chương trình giao lưu văn hóa, festival âm nhạc, hội chợ, triển lãm,… Sẽ luôn có những khán giả không thể tham dự được toàn bộ chương trình.

Thăng Long Event 1

Tạo ra nhiều lựa chọn phong phú về các loại vé và mức giá sẽ khuyến khích những khách hàng đang đắn đo nhanh chóng hành động ngay khi họ tìm thấy lựa chọn phù hợp.

Trong thời buổi truyền thông cực kỳ dễ nhiễu loạn và khán giả có vô số lựa chọn giải trí hấp dẫn, bán vé thực sự là một cuộc chiến vô cùng khó khăn. Dù sử dụng chiến thuật nào trong số những chiến thuật kế trên, điều cốt lõi nhất quyết định thành công vẫn là sự sáng tạo và nỗ lực bền bỉ của bạn.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách hàng với mức chi phí hợp lý.

Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com    

Hotline: 0973 819 898 – 04 3655 8518 – 08 8864 5393

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×