Kinh nghiệm tổ chức Grand opening thành công và hiệu quả

02/11/2019 09:00 32 views Chuyên mục: Kiến thức
Kinh nghiệm tổ chức Grand opening thành công và hiệu quả
5 (100%) 1 vote

Grand Opening hay còn gọi là lễ khai trương cho cửa hàng, showroom, đại lý phân phối, chi nhánh mới của mổ thương hiệu, văn phòng,… Đây được coi là khởi đầu quan trọng cho quá trình kinh doanh và phát triển sau này của doanh nghiệp, cửa hàng hay showroom đó. Cũng bởi quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt” của người Việt, khi làm bất cứ việc gì, nếu khởi đầu  suôn sẻ sẽ là tiền đề cho những hoạt động kinh doanh phát triển và may mắn sau này.

Chính vì thế, lễ khai trương không cần tổ chức quá cầu kỳ nhưng cần phải thật ấn tượng, thành công và đem lại nhiều giá trị và hiệu quả nhất. Hiểu được ý nghĩa quan trọng này, Thăng Long Event chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm để tổ chức cho sự kiện Grand Opening sắp tới của mình được thành công

Grand-opening

Cân nhắc thời gian tổ chức event phù hợp

Đối với những người tổ chức event mà nói thì địa điểm tổ chức có lẽ không cần quá lo lắng tới bởi thông thường, địa điểm tổ chức khai trương chính là cửa hàng, văn phòng hay showroom được khai trương. Việc chính là chọn ra địa điểm tổ chức sao cho hợp lý, thuận lợi nhất với không chỉ bản thân doanh nghiệp tổ chức và với cả khách mời.

Thông thường thì chủ cửa hàng hay chủ doanh nghiệp sẽ đi xem ngày đẹp, ngày hoàng đạo với mong muốn mang lại thuận lợi cho chương trình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá mê tín, xa đà vào điều đó, bạn nên xem dự báo thời tiết cho sự kiện, chọn tổ chức vào ngày cuối tuần để những khách mời của bạn không phải bỏ việc để đến tham dự. Với những showroom, cửa hàng mặt đường, bạn có thể tổ chức vào những ngày trong tuần, người dân đi lại đông đúc sẽ là cơ hội tốt cho cửa hàng của bạn quảng bá thương hiệu, tên tuổi.

Trang trí không gian tổ chức

Sự kiện Grand opening của bạn có đông người tham dự hay không, thu hút được khách hàng hay không phụ thuộc nhiều vào trang trí không gian sự kiện. Vậy nên thật không quá để nói không gian tổ chức quyết định rất lớn tới thành công và ấn tượng của sự kiện.

Bạn có thể đặt in những bản backdrop thương hiệu để khách mời có thể chụp ảnh, những miếng mô hình tên doanh nghiệp hay tên sản phẩm, tên cửa hàng khai trương, những mô hình của sản phẩm,…và khuyến khích khách mời chụp ảnh, check in. Đây sẽ là cách gián tiếp quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp bạn. Những hình ảnh độc đáo sẽ thu hút khách mời chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm nhiều hơn.

Ngoài ra, một gợi ý cho bạn trang trí hội trường là lựa chọn những tông màu đặc trưng của doanh nghiệp, cửa hàng, tạo hình ảnh nổi bật giúp khách mời và công chúng nhớ đến cửa hàng showroom của bạn lâu hơn.

Lựa chọn MC và PG/PB chuyên nghiệp

MC và PG/PB là  2 nhân vật không thể thiếu trong lễ khai trương.

MC đóng vai trò dẫn chương trình, dẫn dắt toàn bộ nội dung và kịch bản của sự kiện, là người thu hút sự chú ý của công chúng và là người trực tiếp đón nhận và xửa lý những tình huống trong chương trình.

Kinh nghiệm lựa chọn MC là ngoại hình tốt, gương mặt thân thiện, ưa nhìn, khả năng nói lưu loát hoạt bát và quan trọng là linh hoạt trong xử lý những phát sinh.

PG/PB (Promotion girls/Promotin boys) là những nhân viên quảng bá hay còn gọi với tên khác là lễ tân, chịu trách nhiệm đón tiếp khách mời, chào mời quảng cáo, hỗ trợ sân khấu cho MC hay tặng quà, cài hoa cho khách mời,…

PG/PB chuyên nghiệp là những người có ngoại hình tốt, gương mặt tươi tắn, năng động, tác phong nhanh nhẹn và hoạt bát.

Buổi triển lãm ấn tượng

Một số buổi khai trương sẽ kèm theo hoạt động trưng bày triển lãm những sản phẩm của mình để khách mời có dịp tham quan. Bạn sẽ trưng bày tại khu vực bán hàng sau này của mình nhưng có thể theo một phong cách sáng tạo, ấn tượng để khách mời thích thú chụp ảnh và tìm hiểu. Ấn tượng ban đầu chính là những nhận định sau này về sản phẩm và về thương hiệu.

Bạn cũng có thể sáng tạo buổi triển lãm bằng buổi diễn thời trang với thiết kế về hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp theo chủ đề riêng sẽ tạo hiệu ứng rất tốt cho chương trình.

Lưu ý về quà tặng khách mời

Event Grand Opening có vai trò như một buổi lễ để thông báo với khách hàng tiềm năng và tất cả mọi người biết về sự xuất hiện của một showroom mới, một văn phòng mới hay một đại lý mới. Việc tặng quà cho khách mời tham dự cũng là một việc cần thiết để khách hàng thấy được sự chu đáo và chân thành của doanh nghiệp bạn, đây cũng là cách bạn ghi lại dấu ấn và giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn.

Tuy nhiên, bạn không cần thiết chọn món quà đắt tiền vừa tốn kém mà lại bị cho là phô trương, bạn có thể gửi chính những sản phẩm của cửa hàng bạn, những đĩa CD giới thiệu, hay giảm giá cho khách hàng mua hàng trong ngày khai trương.

Sáng tạo những chương trình bổ sung

Với tính phổ biến của Grand opening, người ta sẽ thấy một motip chung chung trong cách tổ chức lần lượt như: Đón khách, giới thiệu, cắt băng, tham quan và cuối cùng là bế mạc. Quá quen thuộc như thế khiến sự kiện khai trương của bạn nhàm chán không được chú ý và dễ bị quên.

Bạn có thể lồng ghép một số chương trình để thu hút công chúng như: hỏi đáp nhận thưởng, bốc thăm trúng thưởng, dùng thử sản phẩm, chiếc nón kỳ diệu,…Những hoạt động này sẽ gây được tò mò cho công chúng và thu hút họ cùng tham gia với sự kiện của bạn.

Chú ý về bữa tiệc chiêu đãi

Một số văn phòng, showroom lớn thường sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi với những khách hàng thân thiết hay tiềm năng của mình. Một số lưu ý cho bạn nếu buổi lễ khai trương có tổ chức tiệc như:

  • Chọn địa điểm gần khu vực làm lễ khai trương
  • Giao thông thuận lợi
  • Có xe đưa đón khách (nếu cần thiết)
  • Chọn thực đơn phù hợp với đại đa số đối tượng khách

Với những kinh nghiệm và kỹ năng trên, Thăng Long Event chúc các bạn có một sự kiện Grand opening thành công hiệu quả nhất.

Hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và tổ chức chương trình khai trương đầy sáng tạo, độc đáo.

Thăng Long Event đồng thời cung cấp các dịch vụ bao gồm

– Xây dựng ý tưởng hấp dẫn, mang lại dấu ấn riêng cho lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty

– Cung cấp trang thiết bị sự kiện như: sân khấu, âm thanh ánh sáng, nhà giàn không gian, màn hình Led, màn chiếu, bàn ghế, cổng chào

– Cung cấp nhân sự biểu diễn  như MC, ca sĩ nổi tiếng, ban nhạc, nhóm múa, vũ đoàn, PG, múa lân sư rồng, trống hội…

– Cung cấp các thiết bị chất lượng, hiện đại cho nhiều sự kiện khác nhau

– Cung cấp tiệc menu, tiệc buffet, tiệc trà…

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được các tư vấn miễn phí khi tổ chức chương trình bạn nhé.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG
Địa chỉ: Phòng 708 – toà nhà Thăng Long, số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0973819898 – 0909359966
Đt : 02439322558/ 02439322832
Email: nghethuatthanglong@gmail.com

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Địa chỉ:

Phòng 708 - Tầng 7 - Tòa nhà Thăng Long, số 105 Láng Hạ, Hà Nội

Hotline:
0973 819 898
Online Support: