Kinh nghiệm tổ chức cuộc thi trên Facebook

13/11/2017 20:30 14 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Bạn đang không biết sử dụng facebook marketing như thế nào để tăng số fan cho Facebook page của mình? Bạn đang cố gắng để tăng cường tương tác nhiều hơn với người dùng Facebook qua fan page? Tổ chức những cuộc thi trên Facebook là giải pháp tốt cho bạn.

new-piktochart_23006934 (3)

Hãy áp dụng một số kinh nghiệm tổ chức cuộc thi trên facebook mà tôi cho là hữu ích sau đây:

  1. Càng đơn giản, càng tốt

Bạn muốn cuộc thi trên Facebook phải nhiều người tham gia chơi? Tất nhiên! Vậy thì nguyên tắc đầu tiên là hãy đơn giản hóa cuộc thi đến mức có thể nhất!

Điều bạn cần có ở đây là ý tưởng cuộc thi mà người chơi có thể dễ dàng tham gia trong vòng dăm ba phút để hoàn thành bài dự thi của mình. Đừng bắt họ tham gia cuộc thi sáng tạo hay chỉnh sửa ảnh vì không phải ai cũng biết sử dụng tốt photoshop. Hay đừng bắt họ viết bài cảm nhận dài vì không phải ai cũng có khả năng viết văn hay.

  1. Giải thưởng hấp dẫn nhưng không cứ phải “hoành tráng”! new-piktochart_23006934 (1)

Chắc hẳn sẽ có nhiều người suy nghĩ cuộc thi thì giải thưởng phải “to” mới có sức thu hút. Điều này chưa hẳn đúng. Trong phạm vi ngân sách hạn hẹp, nếu giải thưởng càng giá trị thì số người được giải sẽ phải ít hơn.

  1. Ý tưởng nội dung quyết định “số phận” cuộc thi

Càng ngày người dùng Facebook Việt Nam càng có tâm lý “kỳ thị” và nhàm chán với những cuộc thi ảnh nhan nhản trên Facebook. Mô típ rất quen thuộc! Người tham gia đăng ảnh của mình lên kèm bình luận và sau đó dành thời gian kêu gọi người khác vote cho mình. “Bạn ơi Like hộ mình với!”

  1. Chú ý truyền thông cho cuộc thi

Việc truyền thông cho cuộc thi là yếu tố quyết định đến thành bại bên cạnh giải thưởng ngon, ý tưởng tốt. Bạn nên có kế hoạch riêng cho việc truyền tải thông tin về cuộc thi đến những nơi mà đối tượng người chơi của bạn xuất hiện.

Có một số kênh phổ biến để truyền thông cho cuộc thi mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn:

– Quảng cáo Facebook: cho phép bạn tiếp cận một cách chính xác nhất đối tượng người chơi.

– Quảng bá cuộc thi trên các fan page + group lớn của Facebook. Hiện tại ở Việt Nam các page và nhóm cộng đồng hoạt động rất sôi nổi với lượng thành viên và độ tương tác cao. new-piktochart_23006934 (2)

– Tạo event: tận dụng chức năng mời tham gia event của Facebook cũng là một cách để thu hút fan tham gia cuộc thi của bạn.

– Bài PR hoặc banner trên báo điện tử: Bạn nên thông báo về cuộc thi lên những kênh có lượng người đọc lớn, tuy nhiên chú ý việc phân tích kênh nào tập hợp nhiều nhất đối tượng mục tiêu của bạn.

– Thông tin tại điểm bán: Đó là nơi tập hợp khách hàng của bạn, và bạn nên thông báo sự kiện hấp dẫn này với họ. Sẽ là lợi thế nếu người tham gia cuộc thi là những người đã có sự trải nghiệm với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

  1. Đừng quên người “nổi tiếng”

Nhóm tuổi chính trên người dùng Facebook tại Việt Nam là giới trẻ (chiếm 59% theo thống kê của Social Bakers). Họ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những hành vi của người khác, đặc biệt là người “nổi tiếng”. Người “nổi tiếng” trên Facebook ở đây không cần là những ngôi sao ca nhạc hay diễn viên… Đơn giản là họ nhận được sự quan tâm rất lớn qua những bài post, bình luận sắc sảo, hài hước… của họ.

  1. Thời gian như thế nào là hợp lý?

Tùy thuộc vào độ lớn của cuộc thi mà bạn đưa ra một khung thời gian bắt đầu đến khi kết thúc một cách phù hợp nhất:

– Đối với các cuộc thi nhỏ, bạn có thể tổ chức các cuộc thi nhỏ lẻ liên tiếp nhau để tăng tính tương tác trên fan page. Các cuộc thi nhỏ dưới dạng post bình luận bạn nên kéo dài từ khoảng 3-5 ngày. Người tham gia họ muốn được kết thúc sớm để biết mình có được nhận giải thưởng hay không.

– Đối với các cuộc thi lớn hơn: bạn nên chia nhỏ ra thành từng vòng, mỗi vòng kéo dài trong khoảng 5 – 7 ngày với nội dung khác nhau và có giải thưởng riêng

  1. Cần thận trọng với việc chấm giải

Bạn đã từng gặp phải khủng hoảng khi tổ chức cuộc thi nào đó mà xuất phát từ việc người chơi phản đối cách chấm giải không minh bạch, không công bằng.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Để được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt nhất, vui lòng liên hệ Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long. Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 024 3655 8518

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×