Hướng Dẫn Tiếp Thị Sự Kiện
Tiếp thị sự kiện đòi hỏi phải có một kế hoạch phối hợp về cách bạn sẽ cho cả thế giới biết về sự kiện sắp tới của bạn. Về cơ bản, tiếp thị sự kiện bao gồm 4 phần chính.
Mỗi bộ phận, tức là điều phối sự kiện, lập kế hoạch ngân sách, thiết lập đối tượng mục tiêu cũng như tiếp thị sự kiện cần một trọng tâm đúng đắn và được lặp đi lặp lại hoàn toàn.
>> Xem thêm: Những sự kiện nổi bật Thăng Long Event đã tổ chức
Điều phối sự kiện
Đằng sau mỗi sự kiện thành công, có hàng trăm giờ dành cho việc chuẩn bị sự hào nhoáng và quyến rũ dành riêng cho việc phối hợp và hợp tác. Điều phối sự kiện có thể được thực hiện dễ dàng hơn thông qua ủy quyền. Bằng cách có các nhóm nhỏ dành riêng cho một số nhiệm vụ nhất định, việc tạo ra một phác thảo và thực hiện theo nó sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Kế hoạch ngân sách
Tiếp thị sự kiện là nền tảng cho sự kiện thực tế. Ngân sách phải bao gồm tất cả và phục vụ hoàn toàn mọi thứ từ thực phẩm đến an ninh và bao gồm mọi giấy phép có thể cần phải có được. Trong giai đoạn này, điều quan trọng là xác định số tiền sẽ được tích lũy ở giữa các nhà tài trợ, nhượng bộ, bán vé và quyên góp.
Đặt đối tượng mục tiêu
Trước khi bất cứ điều gì có thể được đưa ra cho tiêu dùng công cộng, cần phải xác định nhân khẩu học cụ thể đang được nhắm mục tiêu. Mục tiêu là để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Do đó, xác định đối tượng phù hợp với sự kiện của bạn và quảng cáo sự kiện cho họ.
Cách phối hợp kế hoạch tiếp thị sự kiện
Có những từ khóa và cụm từ dễ nhớ hơn đoạn văn. Tạo một khẩu hiệu có vần điệu hoặc hấp dẫn để đi với sự kiện này. Bằng cách đó, nó sẽ dễ dàng bám vào tâm trí của khán giả. Slogan phải là tiêu đề / chân trang mỗi khi bạn quảng cáo, có thể thông qua quảng cáo trên báo, danh sách, áp phích hoặc tờ rơi. Trên Instagram, Twitter và Facebook, sử dụng khẩu hiệu làm mô tả để có được sự kiện đang diễn ra và để nó nổi bật so với phần còn lại.
Tại sao Tiếp thị sự kiện lại quan trọng?
Quảng bá một sự kiện sắp tới có lẽ là cách duy nhất thu hút khán giả. Đó là lý do tại sao tiếp thị sự kiện là quan trọng. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để ‘thông báo’ sự kiện sắp tới. Bạn cần tận dụng mọi công cụ tiếp thị sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến.
Tác động của Marketing sự kiện
Một sự kiện được quảng cáo tốt là một sự kiện được thực hiện một nửa. Khi nói đến quảng cáo tiếp thị sự kiện , nó có sức mạnh để thu hút hàng loạt chỉ dành cho sự kiện. Trong trường hợp sự kiện của bạn là rất lớn và tiêu đề một số ngôi sao quốc tế hoặc siêu sao, thì có một số nhu cầu để phát triển một trang web cho sự kiện này. Trên trang web, bạn có thể quảng cáo hành vi của mình, lên kế hoạch và bao gồm các liên kết đến quảng cáo truyền thông xã hội cho sự kiện.
Trên thực tế, tiếp thị sự kiện là một phần không thể thiếu của một sự kiện vì nó tập hợp mối quan hệ cho sự kiện sắp tới, khiến khán giả cũng như những người tham gia hào hứng với nó.
Lý do nên sử dụng Marketing sự kiện
Tiếp thị sự kiện có thể được sử dụng như một phương tiện đặt thảm đỏ cho sự kiện sắp tới. Thông qua tiếp thị sự kiện, các nhà tiếp thị có thể tạo ra một sự kiện trong một sự kiện. Có, tiếp thị cho phép sự kiện tham gia trực tiếp với khán giả, trước sự kiện.
Khi nói đến tiếp thị sự kiện ngoại tuyến, nó thường liên quan đến việc sử dụng các phương pháp vật lý, chẳng hạn như một cuộc thi nhảy nhỏ hoặc cuộc thi ăn mẫu. Thông qua các hoạt động tầm thường như vậy, mối quan hệ xung quanh sự kiện được xây dựng.
Trong quá trình tiếp thị sự kiện, bạn có thể nhìn thấy các sự kiện được lên kế hoạch qua con mắt của khán giả. Điều này mang đến một cửa sổ cơ hội để cải thiện bất cứ điều gì cần cải thiện và cũng thay đổi các quy tắc của sự kiện để cải thiện nó.
Tiếp thị sự kiện mang đến cho người tổ chức sự kiện cơ hội thu hút nhiều người hơn và có thể có những người tham gia mới tham gia. Lý do chính tại sao mọi người tiếp thị các sự kiện của họ là để mang lại nhận thức và tăng trưởng cho sự kiện sắp xảy ra.
Các loại hình tiếp thị phổ biến
Các loại tiếp thị sự kiện phổ biến nhất bao gồm việc sử dụng:
- Các hình thức tiếp thị truyền thống, bao gồm việc sử dụng gửi thư trực tiếp trong các chiến dịch, thông cáo báo chí và thanh toán cho không gian quảng cáo.
- Truyền thông xã hội, với Millennials, mọi thứ đáng để ‘kiểm tra’ đều có sẵn trên các trang truyền thông xã hội. Tùy thuộc vào đối tượng và nhân khẩu học được nhắm mục tiêu, một sự kiện có thể được bán trên Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn trong số nhiều người khác.
- Đám đông nhắm mục tiêu vào bất kể thời gian và thời đại, truyền miệng vẫn có liên quan. Khi mọi người tham gia hoặc đăng ký trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy thăm dò và cho họ cơ hội trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn. Đại chúng có thể tiếp thị một sự kiện tốt hơn một nhà tiếp thị trả tiền.
- Mạng tức là việc sử dụng các tài liệu tham khảo trong ngành công nghiệpwithin mỗi ngành công nghiệp, có những moguls được kết nối tốt hơn. Sử dụng các kết nối như vậy để có được bảo hiểm nhiều hơn cho sự kiện của bạn.
- Blog – viết blog có thể đạt được một số mục tiêu cùng một lúc. Khi được thực hiện đúng, viết blog có thể tạo ra các quảng cáo tốt nhất cho sự kiện.
Tạo một trang web cho sự kiện
Một sự kiện có trang web riêng cho thấy sự sẵn sàng và phối hợp từ phía chủ nhà. Tạo một trang web dành riêng cho sự kiện, theo cách đó nó sẽ không bị bỏ qua trên không gian web được chia sẻ.
Tạo trang xã hội
Là một phần của các giải pháp đã được thử nghiệm và đã được chứng minh, bạn cần tạo các trang xã hội như một phần của chiến lược tiếp thị sự kiện của mình. Có rất nhiều ý tưởng tiếp thị sự kiện có sẵn trực tuyến. Đối với một nhà tiếp thị háo hức và sẵn sàng chiến lược, phương tiện truyền thông xã hội có thể là một con hàu đang chờ được thu hoạch. Đọc thêm để hiểu sức mạnh trong phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến bán vé.
Xây dựng kế hoạch tiếp thị sự kiện
Một kế hoạch tiếp thị sự kiện sẽ có mọi thứ từ ngân sách đến kế hoạch dự phòng. Bạn cần xây dựng một kế hoạch tiếp thị sự kiện vững chắc và phân bổ ngân sách thực tế để nó trở thành một thành công.
Loại quảng cáo mà bạn có thể sử dụng
Không có quảng cáo cụ thể nào hoạt động hiệu quả. Do đó, luôn luôn nên sử dụng hầu hết mọi loại quảng cáo có sẵn để đảm bảo thành công của chiến dịch tiếp thị. Chúng bao gồm nhưng không giới hạn;
- Internet
- Vô tuyến
- Radio
- Ấn phẩm in
- Thư trực tiếp
- Bảng chỉ dẫn
- Vị trí sản phẩm
- Thiêt bị di động
- Trang đích sự kiện
Tìm hiểu cách bạn có thể chuyển đổi kết quả của mình thông qua trang đích sự kiện .
Hoạt động xã hội
Sự hiện diện của một sự kiện trên phương tiện truyền thông xã hội có sức mạnh kéo theo vô số. Thông qua việc tạo các trang truyền thông xã hội và liên tục tương tác với những người theo dõi và bạn bè trên các trang đó, sẽ giữ cho sự kiện được tồn tại. Ngoài ra, tiếp thị qua email cho một sự kiện được quảng cáo có thể được sử dụng để tăng cường hoạt động xã hội và tiếp cận các nhóm tuổi khác. Trong trường hợp trang truyền thông xã hội vẫn đang bắt đầu hoặc không gắn bó, có tùy chọn sử dụng quảng cáo xã hội phải trả tiền cho quảng cáo sự kiện. Những người này sẽ tiếp cận nhiều người hơn chỉ đơn giản là đăng trên trang sự kiện cá nhân.
Chiến lược quảng cáo sự kiện của bạn
- Một yếu tố quan trọng để xem xét; không bao giờ đi vào tiếp thị qua email sự kiện với ngân sách thấp. Bạn cần sẵn sàng về tài chính để trang trải cho sự kiện của mình
- Lên mạng và tìm kiếm quảng cáo cho một sự kiện. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các xu hướng và phương pháp mới nhất hoạt động
- Sử dụng mọi nền tảng quảng cáo có sẵn.