Đằng sau những nụ cười của nghề sự kiện

25/07/2017 20:15 21 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Những điều không ai nói cho bạn về nghề sự kiện.

Tôi nghĩ có khá nhiều bài viết về đặc điểm cần có của một người quản lý sự kiện, về những gì để có thể trở thành một Chuyên gia tổ chức sự kiện. Trong bài này, tôi muốn chỉ ra những điều xấu xí sinh ra từ chính công việc này.

aa4

1. Người Cầu Toàn hay Độc Đoán?

Để ý tới rất nhiều vấn đề chi tiết nhỏ xíu trong công việc, với những lý do rõ ràng. Thực ra đây là một điều rất tốt trong công việc.

Tôi đã từng trải qua khoảnh khắc này, tuy nhiên mọi thứ sẽ chẳng thể sụp đổ nếu bạn không quản lý công việc đến từng li từng tí như thế. Cố gắng giữ sức và kiểm soát khối lượng công việc của mình, nếu không thì bạn sẽ bị gục ngã với sự căng thẳng và lo lắng trong những sự kiện lớn. Hãy luôn nhớ rằng nghề sự kiện được xây dựng trên teamwork, đó là cơ sở để thành công.

Đôi khi có những sai lầm không thể tránh khỏi và hoàn toàn nằm ngoài kiểm soát của bạn. Vào những lúc thế này, bạn cần phải sử dụng não phải, tức là dựa trên trực giác nhiều hơn là những lý thuyết, phương pháp hay logic thông thường. Bạn cần phải suy nghĩ trên đôi chân của mình và phản ứng ngay lập tức. Cần phải có một thần kinh thép, không được phép sụp đổ và phải kiểm soát tình hình, ngay lập tức chỉ đạo một kế hoạch hành động mới, cho thấy giá trị của người đứng đầu chỉ huy một sự kiện. Bạn phải thực sự “Keep Calm & Carry On”.

2. Công việc, công việc và công việc…

Rất nhiều người ghen tị với vai trò của bạn. Đúng là công việc có rất nhiều thú vị và thậm chí như kiểu một người quyền lực, nhưng không phải lúc nào cũng hấp dẫn như trong tưởng tượng.

Trong thực tế, đây là một công việc rất khó khăn. Nó là một quá trình lâu dài và nhiều áp lực để đảm bảo mọi thứ diễn ra theo kế hoạch. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự ổn định thì đây không phải là nghề nghiệp dành cho bạn. Sự linh hoạt là chìa khóa, và bạn phải làm việc không ngừng cho đến khi đảm bảo rằng tất cả đã sẵn sàng cho sự kiện của bạn.

Hơn nữa, công việc sự kiện diễn ra có khi cả ngày lẫn đêm, bạn không thể có thời gian để thư giãn (thậm chí có khi còn chẳng có lúc nào để ăn).

3. Những bí mật đằng sau sân khấu.

Một quan điểm sai lầm khác về nghề nghiệp của chúng tôi, đó là hạnh phúc làm sao khi mà lúc nào cũng được làm việc cùng những ngôi sao nổi tiếng, những đạo diễn, nhạc sĩ đẳng cấp cao…

Nhưng… tôi nghĩ rằng mỗi một người làm sự kiện đều có những câu chuyện “khó ngửi” của riêng mình với những nhân vật tự cao tự đại, thô lỗ, và không thể ưa nổi. Tất nhiên, những gì xảy ra ở hậu trường thì để nó ở lại hậu trường.

4. Không phải lúc nào cũng là chính mình.

Tôi cho rằng một trong những kỹ năng lớn nhất của nghề sự kiện đó là “Thuật tàng hình”. Người làm sự kiện không bao giờ là ngôi sao trong sự kiện của mình, chúng ta đang có mặt ở đây là để âm thầm làm việc một cách hiệu quả đằng sau sân khấu, biến các tiết mục biểu diễn trở nên tuyệt diệu trong mắt khán giả.
Khiêm nhường thực sự là một thuộc tính quan trọng. Tất nhiên, thi thoảng chúng ta vẫn cần phải đối diện với báo chí & truyền hình mỗi khi được phỏng vấn.

aa5

5. Bị ám ảnh bởi những công nghệ.

Đối với nghề nghiệp này, việc am hiểu và sử dụng các công nghệ mới vào sự kiện sao cho ấn tượng là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng. Đôi khi nó thể hiện đẳng cấp khác nhau giữa mỗi người.

Một trong những công việc thường xuyên là lướt Youtube xem các màn biểu diễn, phân tích và chém gió với nhau về cách thực hiện chúng.

6. Hay cáu kỉnh.

Nghề sự kiện được cho rằng là một trong 10 công việc căng thẳng nhất, vì vậy người tổ chức sự kiện là những người rất dễ cáu kỉnh. Trong nghề sự kiện, bạn rất dễ bị stress vì deadline là một thứ mà bạn bắt buộc phải theo, không có chuyện thay đổi. Đôi khi không thể kiên nhẫn được trong những thời điểm áp lực cao.

7. Ngủ lúc nào và thức dậy lúc nào?
Đây là một trong những đặc điểm khá dị của một chuyên gia tổ chức sự kiện. Làm việc 18h/ ngày, sau đó lên giường đi ngủ vào lúc 03h00 đêm, rồi đặt báo thức lúc 07h00 sáng để có mặt cho buổi ra mắt sản phẩm mới diễn ra lúc 08h30. Kỹ năng kìm chế không ngủ, có thể ngủ mọi lúc và thức dậy đúng giờ là cực kỳ cần thiết.

8. Bệnh nghề nghiệp

Khi đi đến một sự kiện được tổ chức bởi một người khác, chúng ta vẫn không thể nào thoát ra khỏi công việc được. Quan sát, nhìn ngó xung quanh, đánh giá, bình phẩm, tư duy & học hỏi là thói quen cố hữu mà chúng ta không thể nào sửa chữa được.

Bạn sẽ nhận thấy rất rõ điều này trong đám cưới của chính mình.

Nghề nghiệp nào cũng có những mặt phải và mặt trái, và những đặc điểm của từng công việc cũng chỉ để chúng ta làm tốt hơn việc mà chúng ta đang làm.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 04 3655 8518 – 08 8864 5393

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×