Chiến thuật bán vé trong sự kiện

26/06/2017 20:30 61 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Làm sự kiện bán vé là thách thức không nhỏ đối với bất cứ người làm sự kiện nào. Và nếu chưa một lần bắt tay vào làm những sự kiện thuộc loại này, có lẽ trải nghiệm của bạn với nghề sẽ khuyết đi một góc đáng kể. Bởi lẽ, thành quả trên trận chiến bán vé sẽ là minh chứng hùng hồn nhất về những nỗ lực cho chương trình của bạn.

new-piktochart_23006934_12753d52a403b51444512ab55599c67ce17dee5e

Dưới đây, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long xin gợi ý cho bạn một vài chiến thuật bán vé hiệu quả.

  1. Vé “early bird”

Bạn nên bắt đầu bán vé sớm trước từ 1 đến 2 tuần trước khi ngày bán vé chính thức được công bố. Các vé được bán sớm là loại vé “early bird” – độc quyền dành cho khán giả đăng ký mua sớm, các khách hàng, đối tác thân thiết của Đơn vị tổ chức. Hạng vé này sẽ được áp dụng các mức giá chiết khấu đặc biệt và số lượng có hạn. Sau khi hết thời hạn dành cho vé “early bird” mới đến ngày chính thức bán vé trên thị trường, áp dụng mức giá bán lẻ cho đối tượng khán giả phổ thông.

new-piktochart_23006934_30b4be57c43fe62761ec6d58df995a36efc95f49

  1. Bán vé cho sự kiện tiếp theo ngay trong chương trình đang diễn ra

Nếu phải tổ chức những chương trình diễn ra thường xuyên, những sự kiện dạng chuỗi, bạn hãy tận dụng cơ hội này để thử một chiến thuật mới: Bán vé cho chương trình kế tiếp ngay khi chương trình hiện tại chưa kết thúc. Khán giả sẽ bị kích thích và hưởng ứng kêu gọi hành động mạnh mẽ nếu mức giá ưu đãi đủ lớn và đồng thời, bạn cam kết mức giá đó chỉ áp dụng duy nhất cho hình thức này.

  1. Quảng bá về các địa điểm khác liên quan

Xung quanh sự kiện có địa điểm ăn chơi nào khác hấp dẫn mà bạn muốn giới thiệu cho khán giả không? Bạn có chuẩn bị backdrop để khán giả chụp ảnh selfie? Nếu khán giả là người đến từ các thành phố hoặc quốc gia khác nhau, họ sẽ dễ dàng bị giữ chân bởi những giá trị gia tăng này

  1. Khởi động cuộc thi bán vé

Lượng vé bán sẽ tăng vọt gấp 10 lần khi có nhân viên trong công ty cùng tham gia. Hãy khiến mỗi nhân viên của bạn trở thành một công cụ truyền thông tin cậy và hiệu quả thông qua mạng lưới quen biết và các mạng xã hội của chính họ. Hãy đưa ra một chính sách chiết khấu hợp lý hoặc phần thưởng dành cho các nhân viên giới thiệu khách hàng tới mua vé.

new-piktochart_23006934_71a8c58af5b0fa7b5775e1b3762bf326967b3c39

  1. Làm cho sự kiện vui vẻ hơn

Nên bổ sung nhiều hơn nữa các hoạt động giải trí xung quanh sự kiện, dù chương trình của bạn là dạng hội thảo, hội chợ hay triển lãm nghiêm túc. Một số hoạt động giải trí có thể đề xuất tặng kèm khi khán giả mua vé tham dự chương trình

  1. Tạo sức hút bằng “mini event”

Tạo mini event trên mạng xã hội và website dành cho khán giả trước khi chương trình diễn ra. Ví dụ trong khoảng thời gian đếm ngược, tổ chức mini game sẽ gia tăng cảm giác háo hức mong đợi của khán giả cho sự kiện sắp tới.

  1. Sự hỗ trợ truyền thông từ các nhà tài trợ

Uy tín của các nhà tài trợ thường lớn hơn đơn vị tổ chức rất nhiều. Đừng ngần ngại đưa ra mong muốn họ cùng tham gia vào quá trình truyền thông bán vé cho sự kiện bằng chính các kênh truyền thông của họ. Hiệu ứng lan tỏa của chương trình sẽ vô cùng mạnh mẽ.

  1. Đưa ra nhiều mức giá và các gói ưu đãi khác nhau

Đây là một lựa chọn tốt nếu sự kiện  được tổ chức trong vài ngày như các festival âm nhạc, hội thảo, hội chợ… Sẽ luôn có những khán giả không tham dự được toàn bộ chương trình. Bởi vậy, nên đặt ra các loại vé khác nhau để dành cho những người chỉ tham dự một phần của sự kiện.

Tạo ra nhiều lựa chọn phong phú về các loại vé và mức giá sẽ khuyến khích những khách hàng đang đắn đo nhanh chóng hành động ngay khi họ tìm thấy lựa chọn phù hợp.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 04 3655 8518 – 08 8864 5393

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×