Cách tạo ngân sách tổ chức sự kiện tối ưu nhất
Ngân sách sự kiện là thách thức số 1 đối với gần một nửa các nhà tổ chức sự kiện . Đây cũng là một bài toán khó khăn khiến cho không ít người phải lo nghĩ. Vậy đâu là cách tạo ngân sách sự kiện hiệu quả nhất là khi bạn muốn tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé
Toàn bộ quá trình có thể khó khăn cho các doanh nghiệp và các nhà hoạch định sự kiện. Tuy nhiên, bạn có thể đơn giản hóa quy trình lập ngân sách sự kiện của mình bằng cách làm theo hướng dẫn bên dưới.
1. Quy mô kinh doanh
Doanh nghiệp của bạn lớn như thế nào? Giống như bất kỳ khoản tài chính nào khác, bạn phải lấy ngân sách sự kiện từ tổng doanh thu của mình. Sự kiện chắc chắn là một nỗ lực tiếp thị, vì vậy bạn có thể phân loại chúng như vậy. Trên thực tế, các sự kiện có xu hướng có hiệu quả cao trong việc tạo ra doanh số và khách hàng tiềm năng .
Khi mới khởi nghiệp, Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ khuyên bạn nên dành 7 đến 8 phần trăm tổng doanh thu của mình cho tiếp thị và quảng cáo nếu bạn kiếm được dưới 5 triệu đô la một năm doanh thu và tỷ suất lợi nhuận ròng của bạn – sau tất cả các chi phí – nằm trong Phạm vi 10 phần trăm đến 12 phần trăm.
Trong số7 – 8% của bạn dành cho tiếp thị, hãy sử dụng chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp của bạn theo quyết định để xác định số tiền bạn sẽ chi cho tiếp thị sự kiện.
2. Loại sự kiện
Bạn có phải thuê một địa điểm cho sự kiện của bạn? Bạn sẽ phải thuê một địa điểm với các sự kiện liên quan đến khán giả, chẳng hạn như thảo luận nhóm, ra mắt sản phẩm và hội thảo.
Các sự kiện quy mô lớn hơn như hội nghị, triển lãm thương mại hoặc hội chợ chắc chắn sẽ làm tăng chi phí địa điểm. Tuy nhiên, tòa nhà văn phòng của riêng bạn có thể là nơi miễn phí để tổ chức các sự kiện nhỏ hơn như tiệc tùng, hội họp, hội thảo trên web và phát trực tiếp.
Phát trực tiếp gọi cho chi phí sản xuất video bổ sung . Các cuộc họp hoặc các bên công ty có thể cần phục vụ. Các sự kiện khác có thể yêu cầu nhân viên sự kiện và phi hành đoàn khác. Xác định sự kiện của bạn, sau đó xem xét hoặc nghiên cứu loại chi phí nào để mong đợi.
3. Phạm vi sự kiện
Ngay cả sau khi bạn đã thu hẹp loại sự kiện của mình, bạn vẫn cần xác định phạm vi hoặc kích thước của nó. Một cuộc họp báo, ví dụ, có thể có mười người tham dự hoặc hàng trăm người trong số họ.
Bạn có thể ước tính phạm vi sự kiện của bạn từ sự theo dõi xã hội hiện tại và lòng trung thành thương hiệu của bạn. Bạn có bao nhiêu khách hàng Bạn sẽ quảng bá cho ai? Tất nhiên, cách chính xác nhất để ước tính số lượng khách tham dự sự kiện là yêu cầu đăng ký hoặc RSVP.
Đặt mục tiêu cho người tham dự, nhưng hãy chuẩn bị cho mọi quy mô của sự kiện. Càng nhiều người đến, chi phí càng tăng. Nhiều khách hơn có nghĩa là doanh số tiềm năng và khách hàng tiềm năng nhiều hơn, mặc dù!
Trên đây là bài viết cách tạo ngân sách tổ chức sự kiện tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công!