Cách phân bổ ngân sách lễ ra mắt sản phẩm hợp lý nhất
Lễ ra mắt sản phẩm là một sự kiện rất quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Đó cũng là một bước đệm giúp cho sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn. Nhưng việc phân bổ chi phí là khá khó khăn. Dưới đây là cách phân bổ ngân sách lễ ra mắt sản phẩm hợp lý nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé
Phân bổ ngân sách
Một chiến lược cho cách tạo ngân sách sự kiện là ưu tiên từng nhu cầu trong sự kiện của bạn. Hãy xem chi phí chung của một sự kiện kinh doanh:
- Địa điểm / Địa điểm
- Trang thiết bị
- Công nghệ
- Dịch vụ ăn uống
- Trang trí
- Phát tờ rơi
- Diễn giả
- Hoạt động
- Sản xuất video
- Nhân viên và hành chính
- Tiếp thị
Nếu bạn có thể nghĩ về bất kỳ chi phí cụ thể hơn cho sự kiện của bạn , hãy thêm chúng ở đây! Sau đó, ưu tiên từng mục danh sách. Điều này cung cấp cho bạn một trọng tâm rõ ràng hơn về nơi bạn muốn chi tiêu tiền của bạn và nơi bạn có thể cắt giảm chi phí.
Xử lý sự cố ngân sách
Cách tốt nhất để tự cứu mình khỏi những cơn ác mộng sự kiện là phòng ngừa ! Đôi khi, ngân sách sự kiện của bạn không đi theo kế hoạch. Thực hiện theo các mẹo dưới đây để ngăn chặn các trường hợp xấu nhất.
Khi bạn vượt quá ngân sách
Đánh giá quá cao chi phí của bạn cho từng danh mục để bạn không ngạc nhiên khi có thêm chi phí. Nếu bạn gần như phá vỡ ngân sách của mình, hãy sử dụng trải nghiệm này như một cơ hội học tập. Hãy lưu ý về những gì bạn ước tính quá mức và những gì bạn ước tính thấp.
Sử dụng kế hoạch này để chuẩn bị cho lần tiếp theo. Xem xét buộc lại một số chiến dịch tiếp thị khác của bạn để giúp bù đắp chi phí tiếp thị lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn. Một thành phần quan trọng trong cách tạo ngân sách sự kiện là học hỏi từ những sai lầm về ngân sách của bạn và chuẩn bị cho lần tiếp theo.
Khi phần mềm của bạn hoạt động
Đôi khi, phần mềm lập ngân sách hoặc bảng tính không đáng tin cậy. Bất kỳ nỗ lực không giấy tờ có nguy cơ trục trặc công nghệ. Phần mềm hoặc bảng tính ngân sách sự kiện của bạn có thể mất dữ liệu, tính toán sai hoặc sự cố.
Để ngăn điều này xảy ra, hãy lưu trữ ngân sách của bạn trên một đám mây. Các dịch vụ như Google Sheets lưu dữ liệu của bạn để ngay cả khi nó vô tình bị xóa, bạn có thể xem lịch sử chỉnh sửa của bảng tính.
Khi không có ai đăng ký cho sự kiện của bạn
Không có người tham dự có nghĩa là không có doanh thu. Yêu cầu đăng ký hoặc RSVP cho sự kiện của bạn có thể đảm bảo rằng bạn có một danh sách những người tham dự trước rất xa. Các sự kiện miễn phí là rất tốt, nhưng thêm một mức giá vào vé sự kiện của bạn có thể thêm bảo mật và nghĩa vụ vào danh sách khách của bạn.
Không thực hiện nhiều kế hoạch cho sự kiện thực tế cho đến khi bạn thấy phản hồi từ khán giả của mình. Nếu không ai đăng ký cho sự kiện của bạn sau một vài ngày tiếp thị mạnh mẽ, hãy giữ kế hoạch của bạn.
Thay vào đó, hãy kiểm tra với nhóm của bạn để suy nghĩ lại về lễ ra mắt sản phẩm mới của bạn. Bạn có chắc chắn đang tạo một sự kiện sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn không? Bạn có thể làm gì để làm cho sự kiện của bạn hấp dẫn hơn?
Khi kế hoạch tiếp thị của bạn thất bại
Ngay cả khi bạn có đủ số lượng người tham dự, bạn vẫn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bằng 0 nếu kế hoạch tiếp thị của bạn bị sai lệch. Trước hết, hãy chắc chắn rằng sự kiện của bạn hấp dẫn như bạn nói. Chào hỏi khách hàng tiềm năng của bạn cá nhân và tạo liên lạc. Thay vì nói chuyện với khán giả của bạn tại sự kiện của bạn, hãy khuyến khích họ tham gia.
Cách phân bổ ngân sách lễ ra mắt sản phẩm hợp lý nhất trên đây hy vọng mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích.