6 bước để đưa ý tưởng sự kiện ra mắt sản phẩm mới của bạn vào cuộc sống
Một sự kiện ra mắt là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm mới nhất của bạn, xây dựng sự cường điệu xung quanh nó và thậm chí có được một số doanh số ngay tại sự kiện. Bạn càng có thể khiến mọi người nói về sản phẩm, cả tại sự kiện và thông qua phương tiện truyền thông xã hội, thì nó sẽ càng tốt hơn. Dưới đây là một số ý tưởng hay để có lễ ra mắt mỹ mãn.
Chọn địa điểm tuyệt vời cho mình
Rõ ràng, bạn muốn nhấn mạnh vào sản phẩm – không phải địa điểm. Tuy nhiên, một địa điểm tuyệt vời cho sự kiện công ty của bạn chắc chắn sẽ giúp tiếp thị trải nghiệm người tham dự. Nếu có thể, hãy cố gắng liên kết sản phẩm với địa điểm.
Chọn một chủ đề đáng nhớ, có liên quan
Tất nhiên, chủ đề nên liên quan đến sản phẩm, hoặc ít nhất là với ngành của bạn. Sự kiện này là cơ hội của bạn để đưa sản phẩm của bạn lên màn hình và cung cấp cho người tham dự của bạn thời gian chơi thực tế với nó. Điều này giúp họ có hứng thú và trở thành người ủng hộ nó khi bạn tung ra thị trường của mình.
Ở đây, có một ví dụ: Nếu bạn phát hành một phần mềm tiếp thị kỹ thuật số, thì tiếp thị trực tuyến có thể là chủ đề. Sự kiện này có thể bao gồm các hoạt động như hội thảo SEO, bài giảng tiếp thị truyền thông xã hội, v.v.Những hội thảo và hội thảo đó nên chứa nội dung thông tin và hữu ích nhưng cũng cho khách thấy làm thế nào sản phẩm mới có thể mang lại lợi ích cho họ. Các hoạt động bạn cung cấp phải đóng vai trò là người dẫn đầu cho sản phẩm.
Kế hoạch giải trí hấp dẫn
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của bạn nên được cung cấp thông tin trước hết. Nhưng bạn cũng nên kết hợp một yếu tố giải trí với nó để làm cho nó vui hơn và đáng nhớ hơn.
Thuê các MC, ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng để làm cho không khí buổi lễ thêm thu hút và ấn tượng.
Hãy cố ý với thời gian sự kiện của bạn
Khi nào bạn nên tổ chức sự kiện? Việc ra mắt sản phẩm có thể được tổ chức vào ngày sản phẩm được phát hành hoặc như một lời trêu ghẹo vài ngày trước khi phát hành.Bạn muốn dự đoán sẽ đạt đến đỉnh điểm khi sản phẩm được phát hành. Mặc dù có quy tắc không đặt ra, nhưng hãy cố gắng tổ chức sự kiện không quá hai tuần trước ngày phát hành.
Đánh trống hoạt động truyền thông xã hội trước sự kiện
Tại sự kiện ra mắt sản phẩm, mục tiêu của bạn là tiếp thị sản phẩm. Nhưng bạn cũng phải tiếp thị sự kiện này. Trong những tuần sắp tới ngày trọng đại, hãy cùng nhau đưa ra một chiến lược tiếp thị trực tuyến để thu hút người tham dự. Nó có thể liên quan đến sự kết hợp của các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bản tin email, thông cáo báo chí và có lẽ cả phương pháp ngoại tuyến. Trong tiếp thị sự kiện của bạn, hãy lồng vào nhau quảng bá sản phẩm. Hãy nhớ rằng, bạn muốn quảng bá sự kiện – vì vậy bạn có thể chỉ muốn đề cập đến sản phẩm này. Bạn thậm chí có thể tổ chức một cuộc thi truyền thông xã hội với người chiến thắng giành được một vé sự kiện miễn phí, hoặc thậm chí chính sản phẩm sẽ được trao cho người chiến thắng tại sự kiện.
Có kế hoạch theo dõi sau sự kiện
Sau một vài ngày, hiệu ứng sự kiện sẽ không còn giữ được sức nóng như ban đầu. Tuy nhiên, một ngày sau sự kiện, đưa ra một cửa sổ cơ hội nhỏ để giữ cho sự cường điệu chỉ kéo dài thêm một chút. Nếu bạn tận dụng nó, bạn có thể mang lại doanh số cao hơn từ những người tham dự đã mua hàng tại sự kiện.Sử dụng các chiến lược tương tự bạn đã làm cho tiếp thị trước sự kiện. Điều này bao gồm rất nhiều hoạt động truyền thông xã hội, tiếp tục sử dụng hashtag sự kiện và gửi các bản tin. Nếu doanh số bán hàng của sản phẩm không đáp ứng mong đợi, thì hãy đưa ra một số ưu đãi – ưu đãi dùng thử, giảm giá hoặc các tiện ích bổ sung miễn phí. Toàn bộ ý tưởng là để tiếp tục thảo luận về sản phẩm trong vài tuần sau khi phát hành.Lập kế hoạch sự kiện ra mắt sản phẩm cung cấp cho khách cái nhìn trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ mới được phát hành. Đây là cơ hội của bạn để cho người tham dự thấy nó là gì, nó hoạt động như thế nào và nó mang lại lợi ích gì cho họ trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ.
Xem thêm: Cách sử dụng màu sắc trong lễ ra mắt sản phẩm mới
THĂNG LONG EVENT
Phòng 708 – Tầng 7 – Tòa nhà Thăng Long, số 105 Láng Hạ, Hà Nội
Hotline: 0973819898 – 0888645393
Điện thoại: 02438322558 – 02439322832