5 lưu ý khi quảng bá sự kiện trên mạng xã hội

23/09/2017 20:30 60 views Chuyên mục: Chia sẻ kinh nghiệm , Kiến thức
Rate this post

Chỉ mới rộ lên trong vài năm gần đây, nhưng có lẽ digital marketing đang dần không thể thiếu trong mọi chiến dịch marketing, đặc biệt là B2C, “nhà nhà, người người” cập nhật thông tin sự kiện, hình ảnh sự kiện lên Facebook, Linkedin,… Từ event nhỏ của các cá nhân, cho đến những hội chợ triển lãm, liveshow ca nhạc lớn… tất cả đều sử dụng các trang MXH như một điều tất yếu đảm bảo sự thành công. Liệu có chắc chắn là loại hình quảng cáo này phù hợp với mọi event mà chúng ta đang và sẽ tổ chức?

ban-hang-tren-facebook

Sau đây là 5 vấn đề mà các nhà tổ chức sự kiện nên lưu ý khi dự định dùng mạng xã hội truyền thông cho event.

  1. Bạn không hề biết gì về MXH

Hiện nay, có vô số loại hình MXH, bạn hiểu rõ về Facebook nhưng khổ nỗi đối tượng khách tham dự event lại tập trung trên Zingme hay Twitter, Instagram,… Mọi thứ có vẻ mới mẻ nhưng bạn tin là mình chỉ cần một tuần để hiểu nó, chắc là cũng tương tự như Facebook? Vậy thì bạn nên suy nghĩ lại. Để sử dụng thuần thục, hiểu rõ các tính năng và mẹo nhỏ có thể áp dụng để thu hút đối tượng mục tiêu cần nhiều thời gian hơn thế. Trong trường hợp này, bạn cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia, có thể là freelancer hay social media agency hoặc cân nhắc về thời gian tổ chức.

Social-Media-for-Real-Estate-Agents-1024x834

  1. Bạn không biết về đối tượng tham gia

Nếu trường hợp trên xảy ra khi bạn không rành rẽ về MXH, thì trong trường hợp này, bạn lại không tinh tường về người có nhu cầu tham dự sự kiện. Liệu họ có dùng MXH? Nếu không, thì có lẽ bạn nên tính toán lại, đừng phí hoài công sức, thời gian và tiền bạc.

Một khi xác định là khách tham dự có sử dụng MXH, bạn nên đặt ra một vài câu hỏi như: Liệu khách hàng có nói về mình không? Nếu có thì họ nói ở đâu. Hãy lắng nghe, tìm kiếm thông tin về các network của họ, bạn sẽ engage (tương tác) với họ thật dễ dàng.

  1. Khách tham gia có bị cấm sử dụng MXH trong giờ làm việc?

Dù có luật định rõ ràng hay không, thì việc sử dụng MXH trong lúc đang làm việc có vẻ như không được đồng tình, trừ một số công việc liên quan trực tiếp đến MXH. Nếu đối tượng khách mà bạn nhắm đến nằm trong diện này, hãy chú ý đến thời gian chia sẻ thông tin và tương tác trên MXH.

  1. Kiểm soát thông tin tương tác

Bạn lo lắng phát sốt về cách sử dụng từ ngữ, làm sao để diễn đạt được đúng ý tưởng, thu hút người đọc mà vẫn phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích và đúng brand guideline,… Bạn chăm chút mọi thứ từ những chi tiết nhỏ nhất, nhưng đoán xem người tham gia sẽ làm gì với post của bạn? Họ nói bất kì những gì họ thích về chương trình dù bạn muốn hay không. Kết quả là bạn không thể kiểm soát được ý kiến của dư luận về sự kiện của bạn theo ý ban đầu.

mangxahoi_yrws

  1. Chất lượng của chương trình

Post và hình ảnh quảng cáo trên MXH khiến cộng đồng xôn xao, lượng comment, view liên tục tăng mạnh thông qua lời “chém gió” của bạn. Nhưng một event với ý tưởng nội dung và cách tổ chức quá tệ, thì không có MXH nào cứu nỗi những lời chê bai, thậm chí là sự rời bỏ thương hiệu. Hãy cân nhắc mọi thứ nhưng quan trọng nhất vẫn là xây dựng concept sự kiện và thực thi nó.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Để được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt nhất, vui lòng liên hệ Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long. Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT THĂNG LONG

Trụ sở: Phòng 604A, Tòa nhà Ford Thăng Long, 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Email: nghethuatthanglong@gmail.com   

Hotline: 0973 819 898 – 024 3655 8518

 

Tin liên quan

 

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Thăng Long

Bạn có thể để lại thông tin bằng form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi nhận được

Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng hoặc hỗ trợ trực tuyến để có thông tin mới nhất

Hotline:
0973 819 898
Online Support:

×